Monday, March 17, 2014

Hé lộ bí mật trong túi xách Nữ hoàng Anh

Hé lộ bí mật trong túi xách Nữ hoàng Anh

 Hé lộ bí mật trong túi xách Nữ hoàng Anh


Chuyện Cấm Cười - Theo Hoài Linh/Tin 247.com


Trong suốt nhiều năm, câu hỏi liệu Nữ hoàng Anh có mang theo tiền mặt trong túi xách tay hay không là điều gây nhiều tranh cãi và khiến không ít người thắc mắc. 

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng, bí mật đã được tiết lộ. Đó là, bên cạnh thỏi son lúc nào cũng phải có và một chiếc gương gập, người đứng đầu hoàng gia Anh lúc nào cũng mang "chính xác" một tờ 5 bảng hoặc 10 bảng được gập lại, chỉ để cúng cho nhà thờ vào Chủ nhật.

Đó là theo người viết tiểu sử của hoàng gia Sally Bedell Smith, người đã tiết lộ những bí mật bên trong chiếc túi của Nữ hoàng trong cuốn sách mới ra của bà là: Nữ hoàng Elizabeth: Người phụ nữ đằng sau ngai vàng.

Nói với tạp chí The Lady, tác giả cuốn sách cho hay, trong túi của Nữ hoàng thường chứa các vật dụng thường ngày như kính đọc, một chiếc bút máy và vài viên ngậm bạc hà.

Tuy nhiên, tờ tiền để cúng cho nhà thờ không phải là điều gây ngạc nhiên duy nhất trong túi Nữ hoàng. Theo Sally, Nữ hoàng Anh còn hay mang theo một chiếc móc cầm tay để treo túi bí mật dưới gầm bàn.

Jean Willis, một trong những người anh em họ của Nữ hoàng Anh cho biết: "Tôi đã nhìn thấy Nữ hoàng mở túi cầm tay, lấy ra một cái cốc cao su màu trắng (có khả năng hút chân không). Sau đó, bà cho cái cốc xuống dưới bàn. Chiếc cốc có một cái móc và bà móc cái túi vào đó.

Túi xách tay của Nữ hoàng luôn được cầm bên tay trái và đã từ lâu là một biểu tượng quen thuộc của Nữ hoàng.

Những thứ chứa trong các chiếc túi của Nữ hoàng, từ túi cầm ban ngày tới những chiếc túi nhỏ hơn vào buổi tối, luôn là một bí mật được canh giữ.

Tuy nhiên, theo Bedell Smith, những món không thể thiếu trong túi của Nữ hoàng Anh là một chiếc gương nhỏ và thỏi son, những thứ nữ hoàng luôn dùng ngay cả khi ngồi bên bàn ăn.

Bedell Smith viết: "Vào cuối bữa trưa hay bữa tối, hoặc thậm chí là tiệc với những món đồ sứ cổ, Nữ hoàng luôn mở túi, lấy gương gập ra và tô lại son". Đây không phải là lần đầu tiên, Bedell Smith cố tiết lộ bí mật bên trong túi của Nữ hoàng Anh.



  • Hoài Linh (Theo DailyMail)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger