Wednesday, January 14, 2015

Chuẩn bị đồ trước khi lên máy bay về quê ăn Tết

Chuẩn bị đồ trước khi lên máy bay về quê ăn Tết



Cuối năm, nhiều bạn về nhà ăn tết, chắc sẽ mang theo nhiều đồ và quà. Hãy tham khảo những điều dưới đây.

1/ Đồ mang theo thường gồm 2 loại: Ký gửi theo máy bay và xách tay lên máy bay. Thông thường Hành lý ký gửi: 20 kg ~ 40kg (tuỳ vé) và Hành lý xách tay: không quá 7 kg.

2/ Nếu bạn mua vé có hành lý ký gửi là 40kg thì sẽ phải chia ra làm 2 kiện và mỗi kiện không được phép nặng quá 30kg. Nhiều bạn ở nhà đóng một vali to đúng 40kg đến khi ra sân bay lại phải giở ra đóng lại rất tốn thời gian và bị động.


3/ Hành lý xách tay quy định 7kg nhưng bạn có thể mang hơn 10kg với điều kiện nhìn phải gọn gàng nếu không các bạn sẽ bị nhân viên sân bay yêu cầu cho lên cân để kiểm tra (Tốt nhất là các bạn nên đeo ba lô hoặc sắm một vali kéo nhỏ). Nếu bạn mang chất lỏng, dao kéo thì bạn phải để trong hành lý ký gửi vì lý do an ninh.

5/ Các thiết bị điện tử như máy ảnh, máy tính cá nhân, máy nghe nhạc, điện thoại… nên xách tay, bởi rất dễ bị làm hỏng hóc hay vỡ khi di chuyển. Các mặt hàng dễ vỡ và quý cũng nên xách tay, tránh trường hợp bị thất lạc.

5/ Nếu đóng kiện hành lý ký gửi bằng thùng cartoon, bạn phải dán băng kín xung quanh mép thùng và nếu được thì bọc kín thùng bằng một lớp giấy nilon màu bạc hay dùng để gói hàng (làm cách này bạn sẽ dễ dàng phát hiện thùng đồ của mình có bị rạch hay không). Để tránh nhầm lẫn hay thất lạc hành lý của mình, bạn nên đánh dấu vali hay thùng gửi đồ bằng những miếng dán màu hoặc bất kỳ dấu hiệu nào dễ thấy nhất.

박스

6/ Với các loại vali dễ vỡ, hãy sử dụng băng dính hoặc bọc kín vali bằng túi chuyên dùng. Các vali đều phải khóa cẩn thận và chân máy ảnh phải lưu ý để trong hành lý ký gửi. 

khoa

7/ Không nên để tài sản và những vật dụng quan trọng ở ngăn ngoài, bên hông hay phía trước vali. Đây là những vị trí thuận lợi cho kẻ trộm cắp ra tay. 

Nếu được, hãy photo các giấy tờ cần thiết của bạn thêm một bản và cất trong hành lý ký gửi.
Theo Thông Tin Hàn Quốc

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger