Sunday, January 4, 2015

Cựu giám đốc Korean Air bị bắt về vụ 'hạt dẻ'

Cựu giám đốc Korean Air bị bắt về vụ 'hạt dẻ'


                                        Bà Heather Cho (giữa) được đưa đến tòa, trước khi bị bắt. (Hình: AP Photo/Ahn Young-joon)


SEOUL, Nam Hàn (NV) - Một tòa án ở Nam Hàn hôm Thứ Ba ra lệnh bắt giữ một cựu giám đốc hãng Korean Air Lines về tội làm trì hoãn một chuyến bay, sau khi bà này nổi đóa về cách bà được dọn hạt dẻ, làm dấy nên sự phẫn nộ trong dư luận, theo Reuters.


Bà Heather Cho, trưởng nữ của chủ tịch hãng hàng không Nam Hàn, giữ chức vụ trưởng bộ phận phục vụ trên máy bay trước khi từ chức.

Hôm 5 Tháng Mười Hai, bà ra lệnh tiếp viên trưởng phải rời khỏi chuyến bay tại phi trường John F Kennedy ở New York vì đã dọn hạt dẻ cho bà để trong bao, thay vì dọn lên dĩa.

Chiếc Airbus 380 đã rời khỏi cổng để ra phi đạo nhưng bị bắt quay lại cho người trưởng tiếp viên ra khỏi máy bay. Do sự kiện này mà chuyến bay đến Incheon trễ mất 11 phút.
Quyết định bắt giữ bà Cho, 40 tuổi, của tòa được đưa ra hôm Thứ Ba về tội danh vi phạm luật hàng không.

Một cuộc điều tra của Bộ Giao Thông Nam Hàn kết luận rằng bà Cho có hành vi bức hiếp tiếp viên và rằng sau đó các giới chức hàng không cố tìm cách bao che cho bà.

Trường hợp của bà Cho làm tăng thêm mối bất mãn của công chúng đối với các tổ hợp to lớn do gia đình quản lý ở Nam Hàn, qua việc họ nắm hết nền kinh tế và làm sâu thêm khoảng cách giàu nghèo trong xã hội. 
(TP)/Người Việt


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger