Tuesday, January 30, 2018

Thoát thân

Thoát thân





Đó là ngày công ty hơi đốt đi đọc các đồng hồ để làm phiếu tính tiền. Bữa đó ông thanh tra dẫn một nhân viên mới đi thực tập. Họ đến đọc đồng hồ gas một quán rượu. Và đậu xe ở ngã tư đường rồi mới tới quán. Đồng hồ ga đặt ở cuối một cái sân. Sau khi ông thanh tra hướng dẫn nhân viên cách đọc số và cách ghi, ông liền nói với nhân viên mới này:

Bây giờ còn sớm, ta hãy làm một cuộc chạy đua xem ai dai sức nha. Ai thua thì phải trả tiền một chầu bia. Anh với tôi cũng chạy ra chỗ đậu xe ở ngà tư nhé. Nào, một, hai, ba, chạy!!

Trong quán có một bà già ngồi uống rượu. Bà quan sát 2 nhân viên công ty ga từ đầu đến cuối. Đến lúc thấy hai nhân viên ga từ chỗ đồng hồ cắm cổ chạy thật nhanh thì bà cũng xô cửa chạy theo. Ra tới ngã tư, hai nhân viên quay lại, thấy bà già vừa chạy theo vừa thở không ra hơi, liền hỏi bà tại sao. Bà nói như đứt hơi:

Tôi quan sát hai anh từ đầu. Các anh xét đồng hồ ga xong thì bỏ chạy. Tôi đoán là có biến. Chắc ống ga sắp nỗ nên hai anh mới chạy trối chết như vậy, nên chạy theo hai anh để thoát thân. (Theo Trà Lũ)



 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger