Tuesday, November 8, 2011

BẨY NGUYÊN TẮC THÀNH CÔNG CỦA STEVE JOBS

BẨY NGUYÊN TẮC THÀNH CÔNG CỦA STEVE JOBS

       Vương quốc của Apple sẽ được xây dựng và sẽ toạ lạc về phía Đông bắc  của free way 280Coming soon . 

        1.- Hãy làm điều gì mà bạn yêu thích.

        Có một lần Jobs nói :  " Người có lòng đam mê có thể thay đổi tốt hơn cả thế giới này " .Khi được hỏi, ông có lời khuyên nào  ?  cho những doanh gia mới tập tễnh vào nghề, ông đáp :  " Tôi đã từng làm việc cho công ty xe buýt, hay làm những công việc giống như vậy.... cho tới khi tôi khám phá ra điều gì thực sự làm tôi say mê  " . Đối với Steve Jobs,  " đam mê là tất cả " .

        2.- Hãy tạo một vết lõm trong vũ trụ.
        Jobs tin vào sức mạnh của sự nhìn trước tương lai . Có một lần ông hỏi John Sculley, lúc đó là tổng giám đốc công ty Pepsi  :  " Bạn muốn cả đời bán nước ngọt, hay bạn muốn thay đổi cả thế giới " . Đừng bao giờ chỉ nhìn thấy hiện tại mà quên đi tương lai .....

        3.- Hãy thiết lập những mối giao tình .

        Ông nói :  " sáng tạo là nối kết nhiều sự kiện ". ngụ ý rằng  :  " con người với kinh nghiệm sống phong phú, thường có khả năng nhận thức những điều người khác bỏ qua.  Ông học thiết kế đồ án, có vẻ như môn học này chẳng hữu dụng chút nào, in his life, cho đến khi, ông chế tạo chiếc máy Macintosh.  Ông du hành qua Ấn Độ và Châu Á.   Ông cũng học cách chiêu đãi bạn bè, khách khứa.....  Đừng bao giờ sống trong một chiếc bong bóng, mà hãy kết nối tư duy, từ nhiều môi trường khác biệt.

        4.- Phải biết nói không với cả ngàn thứ.

        Năm 1997, khi ông trở về với Apple, công ty lúc đó, đang có đến 350 sản phẩm.  Trong vòng hai năm, ông giảm xuống chỉ còn 10 sản phẩm.  Tại sao  ?  Để ông có thể xây dựng được một đội ngũ chuyên nghiệp cho mỗi sản phẩm.   Và chúng tôi đã phải nói  " không " với bao nhiêu  ?  những thứ khác  ? .
       
        5.- Hãy cuồng nhiệt tìm kiếm những kinh nghiệm đa dạng.
    
        Jobs cũng tìm kiếm sự cải tiến qua kinh nghiệm phục vụ khách hàng.  Khi lần đầu tiên ông nảy sinh ý kiến mở những cửa tiệm Apple, ông nói :  chúng phải khác nhau, bởi vì lý do, thay vì chỉ làm công việc di chuyển những kiện hàng, chúng phải phong phú hóa cuộc sống.  Tất cả kinh nghiệm khách hàng có, khi bước vào một cửa tiệm của Apple, là phải làm cho cuộc sống của họ phong phú hơn.... phải tạo ra mối quan hệ tình cảm, giữa khách hàng và thương hiệu Apple. Các bạn đã làm gì  ?  để phong phú hóa cuộc sống của khách hàng đã đến với bạn.
       
         6.- Hãy nắm vững thông điệp gửi ra.

         Bạn có thể tư duy..... nhất thế giới, nhưng nếu bạn không biết truyền đạt những suy nghĩ ấy, thì cũng sẽ chẳng đi tới đâu  !  Jobs cũng từng là người, kể chuyện hăng say nhất, trong các đại công ty của hoàn vũ.  Thay vì, chỉ đơn giản thực hiện một buổi thuyết trình như phần đông mọi người đã làm, ông đã vừa thông tin, giáo dục, vừa gợi niềm cảm hứng..... và giúp mọi người thư giản cùng một lúc.
      
         7.- Hãy bán những giấc mơ, không phải chỉ bán sản phẩm. 

         Jobs thu hút trí tưởng tượng của mọi người, bởi vì ông am hiểu tường tận khách hàng của ông.  Ông biết rằng cái gì phức tạp ....Thì không hấp dẫn.  Kết quả là thế nào  ?  Một cái  nút ở mặt trước chiếc máy iPad . Thật là giản dị, đứa bé 2 tuổi cũng có thể sử dụng.  " Khách hàng không bận tâm về sản phẩm bạn làm ra.  Họ chỉ quan tâm về chính họ, hy vọng và tham vọng trong lòng họ.  Jobs dạy chúng ta rằng  :
     - Nếu bạn giúp cho khách hàng của bạn đạt được mơ ước của họ là bạn sẽ thắng lớn..
                                      

                                             Phụ Nữ Diễn Đàn trích dịch tài liệu trên mạng.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger