Saturday, November 26, 2011

NGƯỜI QUẢN TRỊ CẦN BIẾT

NGƯỜI QUẢN TRỊ CẦN BIẾT


    Là một người quản trị có năng lực, bạn phải biết chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bạn với nhân viên dưới quyền. hãy giúp đỡ nhân viên của bạn, khi họ gặp khó khăn trong công việc, khi họ bị căng thẳng, hay gặp trở ngại trong việc khai thác và phát triển những dự án mới của công ty....hãy dành thời gian để lắng nghe và đưa ra những lời khuyên tốt nhất, là điều mà mọi nhân viên đều mong đợi ở ông chủ của họ.
    
      1.  Giao phó công việc và trách nhiệm cho nhân viên :

       Bạn thuê nhân viên vì muốn họ chia sẻ gánh nặng với bạn  ?  Trước khi bắt đầu một công việc hay những dự án mới, hãy tự hỏi ? người nào ?  sẽ có đủ khả năng đảm nhận công việc này ?  Nếu câu trả lời là yes, thì bạn hãy giao phó trách nhiệm cho người đó, thay vì chính bạn phải thực hiện . Và quan trọng là hãy tìm đúng người !
    
       2. Phải biết khen thưởng : 

         Khi nhân viên làm tốt công việc được giao phó, họ thường được khen thưởng bằng cách tăng tiền thưởng hoặc tăng tiền lương. Tuy nhiên, một lời cám ơn chân thành, được đánh giá cao hơn tiền bạc. Khi bạn nói lời cám ơn, nhân viên của bạn sẽ cảm thấy đó là sự ghi nhận sâu sắc đóng góp của họ. Một lời cám ơn chân thành thật đơn giản nhưng lại rất hiệu quả !
    
         3. Quan sát và nhận định :  Các công ty thường có những vấn đề của riêng, những mâu cá nhân, thái độ làm việc thiếu tích cực của nhân viên, sản xuất chậm chạp, hàng hóa không tiêu thụ được.....và nhiều vấn đề khác.
      Nhiệm vụ của người quản lý là phải nắm bắt được tình hình, và tìm ra cách giải quyết, trước khi mọi rắc rối trở nên tệ hại.
      Mọi nhân viên đều muốn được cấp trên nhận xét về hiệu quả sự làm việc của họ, hãy quan sát nhân viên làm việc, bạn hãy cho họ biết, bạn đánh giá về họ thế nào ? Lời nhận xét của bạn sẽ có tác động rất lớn đối với nhân viên, họ sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn để xứng đáng với những gì bạn mong đợi. Vì vậy, bạn nên đưa ra càng nhiều đánh giá càng tốt và biến chúng thành một hoặt động thường xuyên.
      
          4. Hãy là một ông chủ tốt :

          Phải biết thông cảm với nhân viên khi họ gặp khó khăn.  Có thể linh động cho họ về thời gian làm việc, khối lượng công việc, hoặc cho phép, họ nghỉ ngơi vài ngày, nếu thấy cần thiết. Một thái độ cảm thông, luôn được nhân viên ghi nhớ và đánh giá cao. Họ sẽ đáp lại bằng cách cống hiến công sức nhiều hơn cho công ty, cũng có nghĩa là cho chính bạn.

                                           Theo Tuần Báo Ca. Bolsa Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger