Sunday, February 9, 2014

Hận tình (kỳ 4)

Hận tình (kỳ 4)


 
  Chuyện Cấm Cười / Pmanth - Theo Trutv


Sự nghi ngờ
 
Khi một người bạn thân của Elizabeth Kendall, nhìn thấy hình ảnh của kẻ giết Melissa Smith trong tấm hình vẽ tổng thể từ cảnh sát, cô cho rằng đó có lẽ chính là Ted Bundy.  

Nghĩ như thế, không phải vì cô ta ghét bỏ, có thành kiến hay mất lòng tin với bạn trai của Elizabeth. Mà sự thật là vì tấm hình vẽ đã quá giống Ted.
 
Trong sâu thẳm, Elizabeth biết bạn của mình nghĩ đúng. Vì Ted đã có tất cả những chi tiết mà cảnh sát đã phác họa, hắn cũng lái xe VW, và cô cũng đã thấy chiếc nạng ấy, trong phòng của mình, mặc dù Ted không bao giờ bị thương ở chân.  

Tháng 8, năm 1974, cô đã gọi cho cảnh sát Seattle, và nói rằng bạn trai của cô "có thể chính là người mà cảnh sát đang truy nã" trong các vụ giết người gần đây. Cô cũng đồng ý cung cấp cho cảnh sát tất cả những chi tiết cần thiết cùng với những tấm ảnh mới nhất của Ted. Tuy nhiên, sau khi các nhân chứng được cảnh sát cho xem những tấm ảnh của Ted, họ không thể xác định đó chính là nghi phạm mà họ đã từng nhìn thấy.


 Cảnh sát tổng hợp Vẽ của nghi ngờ
Cảnh sát vẻ lại tổng quát gương mặt của nghi can

Vì vậy, các nhân viên điều tra đã chuyển sự chú ý của họ sang các nghi phạm khác, và Ted Bundy bị lãng quên cho đến vài năm sau đó.
 
Kẻ giết người tiếp tục trốn tránh, bằng cách thay đổi địa bàn hoặt động ở nhiều tiểu bang khác nhau, với mục đích khiến cho cảnh sát không thể so sánh được các chi tiết của những vụ án giết người khác.  

Hành vi của Ted ngày càng trở nên táo bạo hơn khi tiếp cận phụ nữ. Tuy nhiên những người trốn thoát khỏi sự tấn công của Ted sau này, đã nhận ra anh ta và cung cấp cho cảnh sát những chi tiết quan trọng.


  Một nhân chứng quan trọng, Carol DaRonch, làm chứng

Một nhân chứng quan trọng Carol DaRonch


Các cuộc tấn công 
 
Đó là vào ngày 08 Tháng 11 năm 1974, khi các cảnh sát phá vỡ một trường hợp mà họ đã chờ đợi từ lâu..  

Tối thứ sáu, một người đàn ông lạ, đẹp trai trong một hiệu sách, tại tiểu bang Utah, đã cố tình tiếp cận Carol DaRonch 18 tuổi. Hắn nói với cô rằng, hắn đã nhìn thấy một người nào đó đã tìm cách vào xe của cô và yêu cầu cô đi cùng với hắn đến bãi đậu xe để xem có bị mất mát gì không? 
 
Carol lúc đó nghĩ rằng, người đàn ông này là một nhân viên bảo vệ của khu vực, anh ta trông có vẻ giống như vậy. Khi họ đi đến xe, sau khi kiểm soát bên trong xe, cô đã cho hắn biết, tất cả mọi thứ đều ổn.  

Người đàn ông, tự xưng Roseland, một nhân viên cảnh sát, hắn muốn đưa cô đến trụ sở của cảnh sát. Và yêu cầu cô làm đơn khiếu nại. Khi hắn dẫn cô đến chiếc VW, cô thấy hơi lạ nên nghi ngờ và yêu cầu được xem thẻ làm việc của cảnh sát. Hắn đã đưa cho cô xem một huy hiệu bằng vàng và nhanh chóng hộ tống cô vào trong xe. 

Hắn lái xe thật nhanh theo hướng ngược lại của trạm cảnh sát. Một thời gian ngắn sau đó, hắn đột nhiên dừng xe lại. Như lo sợ một điều gì từ Carol DaRonch. Hắn muốn còng tay cô lại. DaRonch hoảng hốt và cảm thấy có điều gì không ổn, cô đã hét to lên, hắn lập tức rút ra khẩu súng lục và đe dọa sẽ giết cô nếu cô không chịu im miệng.

DaRonch bỗng cảm thấy mình bị rơi ra khỏi xe và sau đó bất ngờ bật tung lên bởi gã đàn ông điên khùng này. Hắn cầm một cây xà beng lăm lăm trong tay, và đang sẵn sàng để đánh vào đầu của nàng. Quá hoảng hốt, DaRonch đã đá vào hạ bộ của hắn và tháo chạy, cô cố gắng chạy về phía đường lớn, để có thể gây sự chú ý của một vài chiếc xe đang đi trên đường. Họ đã nhìn thấy cô và dừng lại, DaRonch điên cuồng nhảy vào xe của họ.

Cô khóc như điên dại và nói với họ rằng, một người đàn ông muốn giết cô. Những người này lập tức đưa cô đến trạm cảnh sát. Cô khóc nức nở, với chiếc còng tay vẫn còn treo lủng lẳng trên cổ tay, cô nói với cảnh sát , một người trong số các ông, đã uy hiếp và muốn giết tôi. Cảnh sát cho cô biết, không có ai với tên Roseland đang làm việc ở đây. 

Ngay sau đó, các nhân viên điều tra đã đến nơi mà DaRonch vừa mới tranh đấu với sự chết để được sống còn, chỉ một giờ trước đó. Nhưng cái gã điên khùng giả mạo cảnh sát, đã biến mất.  

Tuy thế, cảnh sát cũng có được sự mô tả về người đàn ông và chiếc xe của hắn, vài ngày sau, từ chiếc áo khoác của cô gái, vết máu dính trên đó đã được xác định là nhóm máu O, hoàn toàn giống như nhóm máu của Ted Bundy. Mà sau này cảnh sát mới được biết. (Xin đón đọc Kỳ 5)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger