Friday, November 11, 2011

HÃY BIẾN ƯỚC MƠ CỦA BẠN TRỞ THÀNH HIỆN THỰC

HÃY BIẾN ƯỚC MƠ CỦA BẠN TRỞ THÀNH HIỆN THỰC

       Mơ ước là một chân trời bao la.....Có người mơ tới một ngôi nhà hạnh phúc, mộc mạc.....Bên những đứa bé thật xinh xắn.....Có người ước ao tạo được một sự nghiệp lừng lẫy. .... Những mơ ước thần tiên ......như những cánh đồng bao la.....hay những khu rừng xanh thẳm, ngút ngàn chứa đựng biết bao nhiêu hương sắc ......Trong chúng ta, ai cũng đã từng mơ......những ước mơ đẹp..... Và nếu bạn thường xuyên nghĩ về nó, thì những ước mơ của bạn sẽ có nhiều cơ hội trở thành hiện thực....Dưới đây là những bí quyết, để giúp những ước mơ trở thành hiện thực.
       
       1. Hãy nói về ước mơ ấy
 
       Bạn hãy thầm nói với chính mình, một vài lần trong ngày về ước mơ đó.  Sự chứng tỏ tích cực trong con người, luôn giúp luôn giúp bạn có ý chí và nghị lực dẫn đến thành công.  Bạn  hãy dùng thời giờ hiện tại, để nói với bản thân bạn những điều bạn từng mong mõi, cứ tưởng tượng như nó đã xẩy ra rồi.
      
       Thí du :
       
       Tôi đã có một công việc mới .....thật là tuyệt diệu

        Hoặc :
      
       Tôi có cảm giác thật tuyệt vời.....Khi sở hữu một thân hình thật perfect  !
 
       Điều này sẽ nhắc nhở tiềm thức của bạn, luôn sống với những ước mơ ấy, bạn sẽ hoạch định ý tưởng để biến các mục tiêu thành hiện thực.

       2. Hãy hình dung......tưởng tượng để nhìn thấy ước mơ của bạn
    
       Bạn hãy ngồi xuống, một nơi yên tĩnh, nhắm mắt lại, và hình dung ra trong ý nghĩ của bạn về một hình ảnh mà bạn muốn đạt được.  Sau đó, bạn đưa thêm những chi tiết của mục đích, càng nhiều càng tốt.
      
        Thí dụ :
   
        Nếu bạn mong ước có ngày cả gia đình bạn sẽ cùng đi du lịch trên một bãi biển....Thì bạn nên tưởng tượng bạn đang nằm trên bãi cát trắng, bên bờ biển xanh, hay đang thả hồn chơi vơi dưới ánh mặt trời rực rỡ.  Bạn hãy hình dung và tưởng tượng ra sự tươi mát của bầu đại dương, và lại thấy mình trong quần áo  lộng lẫy tại buổi dạ tiệc.....Trong ánh sáng huyền ảo.....Hãy cố hình dung sẽ nói gì  ?  Và di chuyển thân thể của mình như thế nào.....trong buổi dạ tiệc đó.  Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, hình ảnh càng nhiều chi tiết....Thì giấc mơ càng sớm trở thành hiện thực.
    
        3. Bạn hãy cảm nhận ước mơ của mình
      
        Bạn hãy rót những cảm xúc vào hình ảnh mà bạn đang mơ ước.  Hãy tưởng tượng ra rằng :  Bạn sẽ tự hào, phấn khởi và hài lòng biết bao......Khi mơ ước của bạn trở thành hiện thực.
      
        4. Hãy viết mơ ước của mình ra thành lời.
 
        Viết mộng ước của bạn ra.... Sẽ làm cho ước mơ của bạn sinh động hơn.  Hành động viết, sẽ chuyển lên bộ não của bạn một thông điệp rằng, bạn đã sẵn sàng hành động, để thực hiện ước mơ ấy.  Thực tế, khi bạn đặt bút viết, sẽ có điều đó xảy ra trong tâm lý bạn, hỗ trợ bạn thu ngắn khoảng cách, trong tiến trình thực hiện ước mơ của bạn. Trong não bộ của con người, có hệ thống thần kinh, kích hoạt mắt lưới.  Hệ thống này có nhiệm vụ phân loại, đánh giá và lọc các dữ kiện mới nhập vào.  Khi bạn viết, thì hệ thống này sẽ chuyển tín hiệu lên vỏ não và ra chỉ thị  :
  
         * Hãy chú ý, đừng để vuột mất.  Khi bạn viết ra, não bộ của bạn sẽ làm việc tich cực hơn, để khám phá ra những dấu hiệu, tín hiệu nào........  Cần có, để biến mơ ước của bạn thành hiện thực.

        5. Hãy dán những hình ảnh bạn ước mơ vào một quyển sách
   
        Hình ảnh trong trí tưởng tượng cũng mạnh mẽ, nhưng hình ảnh thật của ( bức tranh ) lại còn sống động hơn nhiều.....Và có hiệu quả để ước mơ của bạn, sớm trở thành hiện thực.
        Bạn hãy vẽ ra những hình ảnh chi tiết liên quan đến giấc mơ của bạn.  Sau khi vẽ, bạn hãy cắt rời những hình vẽ ấy ra, để dán vào một quyển sách và thường xuyên ngắm những bức tranh ước mơ của bạn hằng đêm.  Sau đó, bạn hãy nhắm mắt lại, và hình dung ra những chi tiết của mỗi bức tranh.  Bạn cố gắng đưa ra những ý nghĩ của bạn, vào bức tranh đó.  Và ý nghĩ của bạn ở đó, hàm chứa biết bao hình ảnh về ước mơ làm bạn khao khát.....Và mong mõi ước mơ ấy sớm trở thành hiện thực.
     
        6. Hãy luôn nhắc lại mơ ước của mình

         Hãy nói với bản thân
      
        Tôi biết điều đó sẽ xảy ra.  Bạn nói điều này khi vừa thức giấc và trước khi đi ngủ.  Các chuyên gia cho biết  :  Khi bạn nghe một điều thường xuyên, thì những ý nghĩ trong tiềm thức của bạn sẽ trở nên rõ ràng.

                                       Theo Tuần Báo Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger