Sunday, November 20, 2011

KH GAS PEDAL BỊ KẸT

KH GAS PEDAL BỊ KẸT

    
        Khi đang lái xe và bạn muốn xe chậm lại, nhưng khi bạn nhấc chân ra khỏi gas pedal, xe vẫn cứ tiếp tục chạy đều đều, hoặc bạn đang lái một cách bình thường nhưng gas pedal bất thình lình bị kéo xuống, xe của bạn vọt tới phía trước và tiếp tục gia tăng tốc độ out of your control. 
  
        Điều đầu tiên bạn cần phải làm là :
   
            - Hãy thật bình tĩnh
    
            - Sau đó :  turn on đèn nháy emergency rồi turn off  máy xe
 
            - Chú ý : Cẩn thận, vặn chìa khóa ngược chiều kim đồng hồ, only one turn. The car's steering sẽ bị khóa cứng nếu bạn twist two turn
    
            - Nhấn brake cho chiếc xe ngừng lại càng nhanh càng tốt.
    
            - Nhấn kèn, chớp đèn, ra hiệu cho những xe chung quanh biết bạn đang gặp trở ngại và tắp vào lề bên phải. Tay lái của chiếc xe sẽ rất nặng, nhưng bạn vẫn có thể bẻ lái được.

      Tay lái của chiếc xe không thể bẻ lái được :
     
      Việc tay lái của chiếc xe không thể bẻ lái được, có thể xảy ra bất cứ lúc nào.  Khiến cho bạn không còn điều khiển được chiếc xe theo ý muốn.  Có thể hệ thống lái của chiếc xe của bạn đã bị hư một bộ phận.  hoặc bạn vẫn còn điều khiển được chiếc xe, nhưng tay lái rất nặng, như trường hợp dây kéo bị đứt, hoặc phần trợ lực tay lái ( power steering ) bị hư .
  
         - Hãy giữ thật bình tĩnh.
  
         - Rồi sau đó đèn bật đèn chớp emergency.
  
         - Nhấn kèn, nháy đèn, ra hiệu cho những xe chung quanh biết xe của bạn đang gặp trở ngại nguy hiểm để họ tránh xa.
   
         - Nhấn brake để xe ngừng lại càng sớm càng tốt.
  
        - Park your car vào sát lề phải rồi gọi cho cảnh sát hoặc xe towing.

     Xe bị mất áp xuất của nhớt máy :
    
    Khi đèn báo áp xuất nhớt máy bất thình lình hiện lên, không có nghĩa là xe của bạn hết nhớt, mà đó là dấu hiệu của áp xuất nhớt hạ xuống thấp hơn mức bình thường.  Điều này có thể do thiếu nhớt, cái bơm dầu của xe bị hư, hoặc có thể do hệ thống đèn báo bị hư.  Trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng nên dừng xe lại ngay và kiểm soát lại hệ thống nhớt máy.  
    
       - Turn on đèn chớp emergency và tắp vào lề phải
    
       - Mở nắp xe và kiểm soát nhớt bằng cây đo. Nếu level nhớt quá thấp, đổ thêm nhớt (luôn đem theo trong xe một hoặc hai lon nhớt dự trữ ) .  Kiểm soát level nhớt.
   
       - Nếu levels nhớt bình thưòng mà đèn báo vẫn sáng, nếu bạn không nghe những tiếng động bất thường từ động cơ của chiếc xe, và nếu không thể chờ cảnh sát hoặc xe towing đến, bạn có thể lái xe một vài dặm để đến tiệm sửa xe gấn nhất, nhưng đừng lái xa hơn.

                                                                    Sống Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger