Sunday, November 6, 2011

QUAN ĐIỂM CỦA CÁC HỌC GIẢ VỀ SỰ " MISSING " THEN " APPEARS "

QUAN ĐIỂM CỦA CÁC HỌC GIẢ VỀ SỰ " MISSING " THEN " APPEARS "

      Một số học giả cho rằng, có ba giả thuyết :
      
Thuyết I   : 
     
" Lổ hỗng thời gian " thực chất là : " Thế giới phản vật chất " đang tồn tại trong vũ trụ.  Họ dựa vào công thức tổng năng lượng vật chất của Einstein, theo đó tổng năng lượng vật chất có hai phần : phần chính và phần phụ. Vậy khi phần sub xuất hiện, chúng ta phải làm thế nào  ?  Nhận thức nó ra sao  ?  Một số học giả liền đưa nó vào mối liên hệ với " thế giới phản vật chất " . Trước mắt chúng ta, chưa đầy một vũ trụ, chúng ta đang sống là phạm vi thế giới vật chất, còn half kia là một hệ thống tạo thành từ phản vật chất.
     
Hai bộ phận này tiếp cận với nhau dưới tác động qua lại của lực hấp dẫn. Khi tiếp cận đến một mức độ nhất định, tác dụng : " đổ vỡ " do thế giới vật chấtphản vật chất sinh ra sẽ tạo ra một nguồn năng lượng vô cùng lớn tạo thành một áp lực tách đôi hai hệ thống.  Theo đó, có thể thấy rằng " mất tích " chính là hiện tượng phát sinh, khi hai hệ thống vật chất và phản vật chất tiếp cận ở mức độ cao nhất, sinh ra năng lượng tạo nên áp lực phân tách. Khi hiện tượng " đổ vỡ " kết thúc, trường lực hấp dẫn trở lại trạng thái ban đầu, hiện tượng tái xuất hiện xảy ra.
    
Trong cuộc tranh cãi giữa các nhà khoa học,nhiều giả thuyết khác cũng được đưa ra. Một trong số đó là thuyết thời gian dừng lại. Thế giới vật chất sau khi tiến vào " Lổ hỗng thời gian " đồng nghĩa với việc mất tích, và từ đó đi ra cũng có nghĩa là " tái xuất hiện "  Như vậy " lổ hỗng thời gian " và trái đất không cùng một hệ thống, và thời gian  trong " lỗ  hổng " là tương đối tĩnh, do đó dù có mất tích 3-5 hay vài chục năm đi nữa, người ta sẽ không có gì thay đổi so với lúc ban đầu..
     
Giả thuyết thứ II  : 
     
Được đưa ra là, thuyết thời gian ngược, cho rằng thời gian trong " lổ hỗng thời gian " là quay ngược so với bình thường. Người mất tích khi rơi vào đó, có khả năng sẽ quay ngược về quá khứ.
     
Tuy nhiên, khi thời gian quay ngược một lần nữa, người này lại được đưa trở về thời điểm  họ bị mất tích, kết quả là xảy ra hiện tượng thần bí.
      
Giả thuyết thứ III : 
      
Đóng cửa thời gian,  " lổ hỗng thời gian " là hiện tượng tồn tại khách quan, trong thế giới vật chất, không nhìn thấy và cũng không thể sờ thấy.  Đối với thế giới mà con người đang tồn tại, nó vừa đóng và vừa mở. Thỉnh thoảng khi nó mở ra một lần, kết quả là xuất hiện, " hiện tượng mất tích " .  Mở thêm một lần nữa, người mất tích sẽ " tái xuất hiện " .
    
Trước mắt, quanh vấn đề " lổ hỗng thời gian " vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa có một học thuyết nào có sức thuyết phục, vì chưa đưa ra được những chứng cứ xác thực.  Hiện tượng " mất tích " - " tái xuất hiện " vẫn còn là một bí ẩn đang chờ con người khám phá .

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger