Friday, March 2, 2012

BÍ QUYẾT BẤT LÃO CỦA TỐNG MỸ LINH

BÍ QUYẾT BẤT LÃO CỦA TỐNG MỸ LINH


          Tống Mỹ Linh phu nhân của Tưởng Giới Thạch sinh ngày 5 tháng 3 năm 1897 tại Thượng Hải, Trung Quốc, qua đời ngày 23 tháng 10 năm 2003 tại New York, Mỹ, hưởng thọ 106 tuổi là một trong 3 chị em họ Tống và được mô tả là ngưởi yêu quyền lực.

           Bà là phu nhân của Tưởng Giới Thạch ( Tổng thống Trung Hoa dân quốc ) người lãnh đạo Quốc dân Đảng Trung quốc, nắm giữ chính quyền ở Trung Quốc từ năm 1925 - 1949 và sau này ở Đài Loan; bà đã đóng vai trò rất quan trọng trong chính trị của Trung Hoa Dân quốc.

           Bà là người bảo trợ Hội Hồng Thập Tự Quốc tế, Chủ tịch danh dự của Quỹ Viện Trợ thống nhất Vương quốc Anh, Hội viên danh dự Hội Kỷ niệm Bản Tuyên ngôn nhân quyền. Vào cuối thập niên 60 của thế kỷ xx, bà là một trong mười người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ và là người phụ nữ thứ hai được đọc dễn văn trước Quốc Hội Mỹ.  


          Phụ nữ tới tuổi 40 thời đó, thường xuống sắc thấy rõ. Nhưng vẻ rạng rỡ căng tràn của Tống Mỹ Linh vẫn nguyên vẹn, khi bà đã quá lục tuần. Đâu là bí quyết " bất lão " của mỹ nữ sống thọ tới 106 tuổi này ?

         Theo những bức ảnh quí giá còn lưu giữ tới ngày nay, ở độ tuổi ngoài 60, mỹ nhân họ Tống vẫn có sức cuốn hút lạ thường với làn da trắng mịn, sáng ngời nét xuân sắc, thân hình gọn gàng. Mãi tới năm 74 tuổi dấu hiệu lão hoá mới bắt đầu xuất hiện.

          Đây là những bí quyết " bất lão " của người phụ nữ tài sắc vẹn toànnày :

                * Sùng đạo

                   Đức tin là phương pháp rất hữu hiệu để chống lại tuổi già, đức tin sẽ đem lại sự bình yên, hoan hỉ, lòng yêu thương, sự tự tôn và những khát vọng....Những trạng thái tâm lý lành mạnh, giúp cơ thể đề kháng lại bệnh tật và phục hồi sức khoẻ.

               * Đọc sách báo, vẽ tranh, viết thư pháp

                  Có thể giúp tinh thần tập trung, vứt bỏ được những phiền nhiễu chung quanh, khiến cho khí huyết lưu thông. Do đó các cơ ...được vận động điều hoà, hệ thần kinh, đại não được cân bằng, giúp máu được tuần hoàn và chuyển hoá tốt.

               * Ăn nhiều bữa nhỏ :

               * Không ăn nhiều để tránh khó tiêu hoá

               * Thực đơn chính là rau sống ( salad ) và trái cây.

               * Cân trọng lượng cơ thể mỗi ngày, nếu phát hiện có dấu hiệu tăng cân, lập tức ăn nhiều salad và nói không với tất cả các món thịt và dầu mỡ.

                                      Theo Phụ Nữ Msgazine



             
               

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger