Saturday, March 3, 2012

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĂN CHAY

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĂN CHAY


           Hầu hết mọi người trên cõi đời này ai cũng đều thích ăn thịt, cũng bởi vì thế mới xuất hiện và tràn lan đủ các loại bệnh tật...Tạo hóa tạo ra con người với răng bằng chỉ để ăn ngũ cốc. không phải để ăn thịt. Còn loài động vật với răng nhọn có thể ăn thịt sống, tuy nhiên con người mặc dù không ăn được thịt sống đã nghĩ ra cách nấu lên cho chín để ăn. Và cũng vì ăn những thức ăn không đúng và thích hợp với cơ thể mà tạo hóa sinh ra, nên chúng ta đã mắc đủ các loại bệnh kỳ quái như ung thư ....Khi ăn nhiều thịt của các loại động vật, con người cũng sẽ có nhiều dã tâm và thú tính gần giống như chúng.

           Thí dụ : Tại sao có những người cha có thể cưỡng dâm đứa con gái bé bỏng do chính máu huyết của họ tạo ra, giống như loài vật. Mà thiên hạ thường chửi rủa những bậc cha mẹ như vậy là " Cái đồ lòng lang dạ sói ".

           * Các chứng ung thư....:

               Khoa học đã chứng minh được các loại thịt mà chúng ta ăn vào hằng ngày đã là nguyên nhân gây ra những bệnh ung thư ....đủ loại ....Nhất là ung thư ruột già.

           * Cao huyết áp :

              Khi ăn nhiều thịt, lượng mỡ trong máu tăng cao, thành động mạch sẽ bị xơ vữa chai cứng, hẹp lại, đưa đến việc cao huyết áp, lâu ngày không chữa trị, sẽ bị tai biến mạnh máu não, còn cao mỡ thì bị nghẹt tim. Những nguyên nhân khác như : ăn nhiều muối hay các chức năng của thận bị suy yếu cũng tạo ra chứng huyết áp cao.

           * Bệnh thống phong ( gout ) :

              Ăn thịt làm cơ thể tích tụ nhiều chất acid uric, nguyên nhân gây ra chứng bệnh Gout, nếu trong cơ thể có tính acid cao, do ăn nhiều thịt đỏ, lượng đường trong máu cũng tăng cao, khiến cho tụy tạng phải thường xuyên làm việc rất vất vả... để tiết ra đủ lượng insulin giúp cho tế bào nhận được đường, tụy tạng suy yếu, cũng là một trong những yếu tố dẫn đến bệnh tiểu đường.

          *  Bệnh tim mạch

               Cao mỡ, cao đường, cao muối, là nguyên nhân dẫn đến chứng cao huyết áp, khi sự tuần hoàn của máu bị nghẽn lại....trái tim phải làm việc rất vất vả.. lâu ngày... suy yếu không làm việc được nữa....Bệnh tim mạch, và còn rất nhiều các bệnh tật khác.....

            Nếu ăn thịt có hại cho sức khỏe như vậy, thì việc ăn chay.... chỉ thuần túy là các loại rau củ và trái cây ......cũng vẫn có đầy đủ chất bổ dưỡng và còn tốt và lợi ích hơn nhiều so với thịt đỏ và các loại hải sản.

            Nếu thịt...và hải sản có nhiều proteins ( chất đạm dơ ) thì trong các loại đậu và hạt của rau trái lại chỉ chứa toàn là " chất đạm sạch " mà thôi. Ngoài ra, ăn chay chúng ta được nuôi dưỡng với sự tinh khiết và thanh đạm...của rau trái hoa quả.....làm phát sanh lòng từ bi của nhà Phật... biết yêu thương tất cả muôn loài.... những động vật ... không có khả năng chống cự và tự bảo vệ mạng sống của chúng, mặc dù chúng không có trí khôn như loài người, nhưng chúng cũng biết đau đớn và tham sống... sợ chết như chúng ta....

            * Nếu bạn muốn hiểu sự thật như địa ngục của các lò mổ thịt... hãy đến đó để chứng kiến ? Giết trâu, trâu khóc, giết heo, heo khóc, giết dê, dê khóc. Những tiếng gào khóc thật thảm thiết, tôi chợt tưởng tượng.... nếu tôi ? đang ở trong thảm trạng của những con vật ấy, và đang bị chọc tiết ...cắt xẻo ....Chao ôi ! thật là kinh khủng... khi hiểu được nỗi khủng khiếp và đau đớn...cùng cực của các con vật đáng thương đó như thế nào! .. Tự nhiên chúng ta không còn cảm thấy muốn ăn bất cứ món thịt hay cá .....nào nữa.

            * Nếu mọi người ai cũng ăn chay trường, và có lòng thiện tâm...biết cảm nhận và thương yêu tất cả muôn loài....vạn vật. Thì những oan nghiệt, khổ ải, vì tham lam...sân giận, si mê...ham danh lợi, muốn quyền  lực.. thích tước đoạt...tài sản của kẻ yếu....Tạo ra biết bao thảm trạng cho nhân loại, những cuộc chiến tranh ... chia ly .....chết chóc.... và hủy diệt... của loài người cứ tiếp tục....như thế...cũng như những tiếng gào thét vì đau đớn của triệu...triệu các con vật bị mổ thịt.... hằng đêm.
 
            Có một tiên đoán rất đáng khích lệ, là đến năm 2030 người ta sẽ không còn thích ăn thịt động vật nữa, vì khoa học ngày càng chứng minh được rõ ràng... nguyên nhân.... của rất nhiều bệnh tật... là do ăn thịt đỏ....và việc ăn chay sẽ trở nên rất phổ biến.  ( PMANTH )






               

             

           


            

          

 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger