Sunday, March 18, 2012

Khi bác sĩ muốn bạn giải phẫu

Khi bác sĩ muốn bạn giải phẫu



Chuyện Cấm Cưòi / Pmanth


Nên cẩn thận khi bác sĩ đề nghị bạn làm phẩu thuật, vì bất cứ trường hợp nào, bạn không nên vội vàng chấp nhận, hãy làm thêm lần thứ hai hoặc thứ ba kiểm nghiệm lại với những vị bác sĩ khác cũng chuyên môn về lãnh vực ấy, để xem kết quả xét nghiệm của vị bác sĩ đầu tiên có hoàn toàn giống như  kiểm nghiệm của những vị bác sĩ mà bạn đã làm lại.

Ttrong nhiều trường hợp, do lầm lẫn, cẩu thả hoặc do sự cố ý, để làm nặng thêm túi tiền của họ, bạn sẽ có những tổn thương về thể xác cũng như tinh thần một cách vô lý và không cần thiết .

        Thí dụ :

         Chính bản thân của chúng tôi, trong một lần đi khám mắt, vị bác sĩ chuyên khoa về mắt cho biết:

         * Mắt tôi bị cườm nước, và nói tôi cần phải giải phẩu.

         Tôi không dại dột làm theo lời khuyên của ông ấy, mà đã bình tĩnh lấy một cái hẹn khác với một bác sĩ thứ nhì, cũng chuyên khoa về mắt. Sau khi khám tất cả mọi thứ thật cẩn thận, vị bác sĩ thứ nhì kết luận, mắt của tôi rất tốt, không có bất cứ vấn đề gì.

         Tôi thật hoang mang, không biết hai vị bác sĩ này, ai là người có kết quả đúng. Thế là tôi quyết định làm thêm xét nghiệm thứ ba. Cuối cùng vị bác sĩ thứ ba rất nổi tiếng và cũng đã được tốt nghiệp tại đại học Hardvard cho biết mắt tôi tốt, không hề có bệnh gì...

Tôi thở phào nhẹ nhõm vì đã tránh được một cuộc giải phẩu vô lý và nếu để vị bác sĩ vô đạo đức kia giải phẩu mắt cho tôi, có rất nhiều khả năng mắt của tôi có thể bị mù, bởi vì, các bạn thử tưởng tượng, nếu một cái áo đang rất đẹp và vừa vặn nhưng bạn lại cắt nó ra, để sửa lại, thì chắc chắn cái áo sẽ bị hỏng.


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger