Friday, May 11, 2012

ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI

ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI


        Vòng tránh thai sẽ nằm bên trong tử cung, ngăn cản tinh trùng kết hợp với trứng. Sử dụng vòng tránh thai được cho là hiệu quả và tiện lợi hơn, bạn không cần nhớ uống thuốc ngừa thai mỗi ngày. Bên cạnh đó vòng tránh thai có hiệu quả trong vòng năm năm sau khi đặt vào tử cung.

        Khi bạn nằm trên bàn khám phụ khoa, trước tiên bác sĩ sẽ dùng tay thăm dò cổ tử cung và tử cung để biết được vị trí và kích cỡ của chúng. Kế tiếp, bác sĩ sẽ đặt dụng cụ để mở rộng khoang âm đạo. Ngay khi tìm được chỗ thích hợp để đặt vòng tránh thai hình chữ T có kích cỡ như một que diêm, bác sĩ sẽ kẹp chặt cổ tử cung bằng kẹp. Sau đó bác sĩ sẽ dùng tay đẩy chiếc vòng qua dụng cụ nâng đỡ vào đúng chỗ.

       Sau khi vòng tránh thai đã nằm ngay ngắn trong tử cung, bác sĩ sẽ rút dụng cụ nâng đỡ ra, đồng thời gạt sợi dây của vòng tránh thai, để nó nằm không cách cổ tử cung quá 2,5cm. Động tác này thuận tiện cho việc rút ra sau này, khi bạn muốn có thai. Sau khi đặt vòng, đa số phụ nữ có thể ra máu và đau bụng trong vài ngày. Tuy nhiên, cũng có người bị đau buốt không chịu nổi sau khi đặt vòng. Họ có thể xuất huyết và đau bụng trong vài tuần.

       Bên cạnh đó, có những bạn sở hữu cơ thể đặc biệt, không thể thích ứng với vòng tránh thai. Trong trường hợp này, bắt buộc phải lấy vòng tránh thai ra ngoài.

       Khi bị đau, bác sĩ có thể cho bạn uống thuốc giảm đau. Lúc này, bạn cần nghỉ ngơi và thư giãn tinh thần. Bạn cũng có thể yêu cầu bác sĩ thực hiện thủ thuật đặt vòng tránh thai trong khi có kinh nguyệt, thời gian này cổ tử cung sẽ mở rộng hơn bình thường.

                                                                             Theo Cosmopolitian Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger