Friday, May 4, 2012

TÌNH YÊU THẦM LẶNG

TÌNH YÊU THẦM LẶNG

     Ngay từ đầu, gia đình của cô gái đã cực lực phản đối việc cô hò hẹn với chàng trai đó. Họ nói rằng vì nền tảng gia đình của chàng trai và cô gái sẽ chịu đựng cả đời nếu đi theo anh ta.

     Do áp lực của gia đình, đôi bạn thường hay cãi nhau. Mặc dù cô rất yêu anh nhưng cô luôn hỏi anh: "Tình yêu anh dành cho em có sâu đậm không?"

      Vì chàng trai vụng về trong lời nói, nên cô gái thường cảm thấy rất bất an. Cộng thêm với áp lực của gia đình, cô gái thường trút những cơn giận lên đầu chàng trai. Về phần chàng trai chỉ biết chịu đựng trong im lặng.

      Vài năm sau, chàng trai tốt nghiệp và quyết định theo học ở nước ngoài. Trước khi lên đường, chàng trai ngỏ lời với cô gái: "Anh ăn nói không được hay. Nhưng những gì  anh biết được là anh rất yêu em. Nếu em cho phép, anh sẽ chăm sóc em đến suốt đời. Về phần gia đình em, anh sẽ cố hết sức để thuyết phục họ. Em có đồng ý lấy anh không?"

      Cô gái đồng ý và với quyết tâm của chàng trai, gia đình cô gái cuối cùng cũng đã chấp thuận cho đôi bạn trẻ lấy nhau. Vì thế, trước khi chàng trai lên đường, họ làm lễ đính hôn.

      Cô gái bước vào đời và đã đi làm, trong khi chàng trai theo học ở nước ngoài. Họ thể hiện tình yêu qua email và điện thoại. Tuy không phải là điều dễ dàng, nhưng cả hai chẳng bao giờ nghĩ đến việc chấm dứt.

      Rồi một ngày, trong khi cô gái đang trên đường đi làm, cô bị một chiếc xe mất kiểm soát tay lái đâm vào. Lúc tỉnh lại, cô thấy cha mẹ đang đứng bên giường mình. Cô nhận ra mẹ của cô đang khóc, cô lên tiếng để an ủi mẹ. Nhưng cô chợt nhận ra rằng âm thanh thoát ra khỏi miệng cô chỉ là tiếng thở dài, cô đã bị mất tiếng nói ....

       Bác sĩ nói rằng một phần não đã bị tổn thương dẫn đến việc cô không nói được nữa. Mặc cho bố mẹ an ủi động viên, cô đã không còn sức lực cô hoàn toàn gục ngã.

      Trong suốt thời gian ở bệnh viện, chỉ có tiếng khóc trong im lặng....Và chỉ tiếng khóc trong im lăng bên cạnh cô gái. Rồi đến một ngày về nhà, mọi thứ vẫn thế, chỉ là sự im lặng. Khi có tiếng chuông điện thoại reo, tim cô đau nhói. Cô không muốn chàng trai biết chuyện và cũng không muốn trở thành gánh nặng cho chàng. Cô viết cho anh một lá thư và nói rằng, mình không muốn đợi anh nữa. Rồi cô trả lại chiếc nhẫn đính hôn, chàng trai gửi thư lại cả triệu lần, và không biết bao nhiêu cuộc điện thoại....tất cả những gì cô gái có thể làm được là khóc và khóc....

      Bố mẹ cô gái quyết định chuyển nhà, hy vọng là sẽ giúp cô quên hết tất cả và sẽ vui trở lại. Với môi trường mới, cô gái học ngôn ngữ cử chỉ và bắt đầu một cuộc sống mới. Cô tự nhủ với lòng mình, là hãy quên đi chàng trai kia. Nhưng một ngày nọ, bạn cô tới thăm và nói chàng trai kia đã trở về.

      Cô gái xin bạn mình đừng nói cho chàng trai kia biết những gì đã xảy ra cho mình. Từ đó, cô không nghe tin tức gì về chàng trai nữa.

      Một năm trôi qua, bạn cô tới thăm cô với chiếc phong bì trên tay, và cũng là tấm thiệp cưới của chàng trai. Cô gái như quỵ ngã. Khi cô mở chiếc phong bì, cô thấy tên mình trên đó.

      Vừa định hỏi người bạn xem chuyện gì đã xảy ra, cô đã thấy chàng trai đứng trước mặt mình. Anh dùng ngôn ngữ cử chỉ nói với cô rằng "Anh đã dùng một năm qua để học ngôn ngữ cử chỉ. Để cho em hiểu rằng anh vẫn không quên lời ước hẹn của chúng mình. Hãy cho anh cơ hội được là giọng nói của em. Anh yêu em." Rồi chàng trai đeo lại chiếc nhẫn vào tay cô. Và cuối cùng, cô gái đã mỉm cười.

                                                                         Theo I Love You So.




Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger