Tuesday, May 22, 2012

KINH HỒN CÀ PHÊ HOÁ CHẤT

KINH HỒN CÀ PHÊ HOÁ CHẤT


         Để tìm hiểu về cà phê có tẩm hóa chất gây độc hại cho sức khỏe, bạn sẽ không khỏi sửng sốt trước ngồn ngộn những loại hoá chất, bột chế biến sẵn, đóng gói để pha cà phê bán và thu lợi nhuận cao nhất.

         Theo ông Đoàn Triệu Nhạn, chuyên viên cao cấp Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, mỗi năm cả nước VN tiêu thụ khoảng 56 tấn cà phê. Trong đó, có ít nhất 1/3 số cà phê nói trên có sử dụng các loại phụ gia.

         Ông Nhạn tiết lộ thêm, để cho cà phê thơm béo, ngoài bơ, người ta còn độn thêm đậu nành rang. Để cà phê "gắt cổ", người ta chọn độn là đậu đỏ. Ngoài ra, nhiều người sử dụng tinh cà phê để tạo mùi...

         Để tìm hiểu rõ về việc này, các phóng viên đã vào "thánh địa hóa chất" là chợ Kim Biên (quận 5, TP. H.C.M) nơi tổng hợp các loại hóa chất có khả năng "phù phép" được các "đầu nậu" chuyên cung cấp hàng sỉ cho các lò sản xuất cà phê bẩn.

         Tại chợ Kim Biên, đập vào mắt người mua la liệt những sạp kinh doanh hoá chất với đủ loại tinh cà phê của : Pháp, Anh, Đức, Mỹ...."đây là những hoá chất tạo mùi tổng hợp, chỉ cần một chấm mùi bằng đầu tăm sẽ làm 1 ký cà phê thơm lừng, dù đứng cách xa vài mét". "Thánh địa hóa chất" tại chợ Kim Biên có thể biến những thứ không phải cà phê trở thành cà phê thơm ngon.

         Có hai loại đều là tinh chất của cà phê robusta RC 9535 nhưng mùi vị khác nhau. Một loại có vị hơi béo một chút và một loại có vị hơi đắng nhưng giá tiền thì bằng nhau, đều 350.000 đồng/kg. Nhưng để chế ngon hơn, họ cho thêm đường hóa học, bơ công nghiệp, bột vani, caramel...để tạo mùi vị và khi pha sẽ kết dính lại với nhau nhìn rất bắt mắt". Chưa hết, người bán giới thiệu thêm " cho thêm chút bột trắng này, đảm bảo cốc cà phê có bọt nhìn không chê vào đâu được.



                                                

                                                              (Theo nguồn từ internet)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger