Saturday, September 8, 2012

NHỮNG ĐIỀU NÊN TRÁNH KHI SỬ DỤNG LAPTOP

NHỮNG ĐIỀU NÊN TRÁNH KHI SỬ DỤNG LAPTOP


1. Không để laptop ở những nơi quá lạnh

Mang laptop đến những nơi quá lạnh so với nhiệt độ bình thường một cách đôt ngột sẽ khiến cho mạch điện của máy bị rối loạn. Và nếu bạn khởi động lại máy trong những điều kiện như thế, có thể laptop của bạn sẽ không hoặt động vì sự chênh lệch nhiệt độ một cách bất thường.

2. Cầm laptop chỉ với một tay

Đây là thói quen xấu có thể gây hư hỏng cho laptop vì khi đó trọng lượng của laptop vẫn không ở hẳn trong tay bạn, đưa đến tìng trạng bị cong, với laptop vỏ nhựa khả năng cong các mạch bên trong sẽ gây ra hư hỏng. Vì thế bạn nên luôn luôn di chuyển laptop bằng hai tay.

3. Tránh để sách vỡ trên bàn phím của laptop

Khi đặt những vật nặng như sách vở lên bàn phím sẽ rất có hại cho laptop và có thể làm trầy xước màn hình của laptop.

4. Đặt laptop dưới sàn nhà

Vì laptop của bạn sẽ có lúc bị dẫm đạp lên bất cứ lúc nào, nhất là nếu trong nhà có nhiều trẻ con.

5. Đặt laptop trên đất, cát, mền và giường nệm

Đừng bao giờ đặt laptop trên mặt phẳng mềm như đất, cát, mền, giường nệm, vì chúng sẽ làm cản các lỗ thoát hơi, khiến cho laptop quá nóng và có thể gây cháy nổ.

6. Tránh cài các phần mềm được miễn phí quá nhiều

Cài những phần mềm miễn phí không cần thiết quá nhiều, khiến laptop của bạn bị chậm chạp, ì ạch. Ngoài ra các phần mềm biếu không này, đôi khi lại là những ổ virus. Chỉ nên sử dụng đủ số lượng phần mềm cần dùng cho công việc và cũng nên tránh cài thêm phần mềm diệt virus thứ hai trong máy.

7. Tránh làm rớt laptop

Việc này rất nguy hiểm vì laptop có trọng lượng nhỏ, nếu bị rơi, có thể làm vỡ vỏ, màn hình, ổ cứng nên mua túi chuyên đựng cho laptop để tránh tác hại từ những va chạm mạnh.

8. Tránh vừa làm việc vừa uống cà phê 

Vì nếu sơ ý bạn có thể "tắm" cho máy laptop.

9. Tránh việc tự sửa chữa laptop

Laptop có rất nhiều linh kiện rất nhỏ nên sẽ dễ bị vỡ, hay hư hỏng, hoặc lắp ráp nhầm lẫn....Nên mang đến các trung tâm chuyên môn để sửa chữa.

Chí Linh Thời Mới


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger