Sunday, September 2, 2012

ĐÔI MẮT CỦA MẸ.......

ĐÔI MẮT CỦA MẸ.......


        Suốt thời thơ ấu, lúc nào tôi cũng ghét mẹ, vì bà.... chỉ có một mắt. Đó cũng là lý do để bạn bè trong lớp học chế giễu, châm chọc tôi "Ê! tao thấy rồi mẹ mày chỉ có một mắt!!!". Tôi xấu hổ và chỉ muốn bà biến mất khỏi cuộc đời của tôi, mẹ chỉ muốn biến tôi thành trò cười!!! tôi chẳng hề để ý đến cảm xúc của mẹ và chỉ muốn trốn thoát khỏi nhà không liên hệ gì đến mẹ nữa....Vì thế tôi cố gắng học hành để đạt được học bổng du học.

       Năm năm sau.....tôi kết hôn và có một gia đình hạnh phúc, tôi mua cho bà một căn nhà nhỏ và hằng tháng gửi ít tiền về. Tôi tự nhủ, thế là đầy đủ bổn phận, "Mẹ đừng liên lạc gì với tôi nữa!!...

        Có lần bà nhớ cháu nội và bất ngờ đến nhà tôi.

       - Bà hãy tránh xa con của tôi!! bây giờ bà lại định phá hỏng đời con của tôi nữa sao?!!
   
       - Mẹ xin lỗi con!!!...rồi bà lủi thủi ...quay về. 
     
       Một hôm tôi nhận được thư mời dự cuộc họp mặt lớp cũ, lớp học 12A2.

       - Mẹ cậu có khỏe không?

       Tôi chợt nhớ......và ghé về nhà, chỉ vì tò mò. NHƯNG....Mẹ tôi đã......Bà để lại một bức thư.

       " Mẹ ân hận đã làm cho con bị xấu hổ với bạn bè. Lúc còn bé con bị tai nạn và hỏng một mắt, mẹ đã bán tất cả những gì mẹ có...... để làm giải phẩu thay mắt cho con. Mẹ rất hãnh diện vì con đã khôn lớn và trưởng thành....Và.....con đã nhìn thế giới mới bằng con mắt của mẹ, thay cho mẹ..."

        Bạn có biết sự hy sinh ấy to lớn đến dường nào???  Chúc bạn một mùa vu lan thật hạnh phúc bên mẹ và sẽ được trao tặng một đóa hoa hồng đỏ thắm, bạn nhé!





         

                                    

        

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger