Thursday, July 17, 2014

10 điều bạn nên tự hỏi trước khi tái hôn

10 điều bạn nên tự hỏi trước khi tái hôn

  10 điều bạn nên tự hỏi trước khi tái hôn


Chuyện Cấm Cười - Theo VnExpress


Để tránh lặp lại vết xe đổ như ở cuộc hôn nhân cũ, bạn nên tự hỏi và trả lời các vấn đề sau đây:
 

1. Cuộc hôn nhân cũ đã kết thúc chưa?

Nếu bạn vẫn đang cố gắng quay lại với bạn đời cũ thì chưa sẵn sàng để kết hôn với người khác đâu. Hãy chắc chắn rằng cuộc hôn nhân đầu tiên đã kết thúc trên giấy, trong tâm trí và trái tim của bạn. Điều này cần có thời gian.

2. Bạn còn yêu người cũ không?

Nếu bạn vẫn đang yêu người cũ, sẽ không có chỗ cho một người khác trong trái tim. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể yêu một người khác. Nó chỉ có nghĩa là bạn cần kiên nhẫn để bước qua những cảm xúc còn đọng lại trong trái tim.


3. Bạn có quá vội vàng?

Nếu bạn nghĩ rằng kết hôn với một người mới sẽ làm tan đi cảm giác yêu với người cũ thì sai rồi. Đó là lý do bạn cần thời gian để quên đi. Hãy dành nhiều thời gian một mình sau khi ly hôn để xem lại cuộc sống, thái độ của mình và nhìn nhận sự sai lầm trong cuộc hôn nhân trước. Điều này giúp bạn biết được những gì cần phải làm trong cuộc hôn nhân mới và không đi vào vết xe đổ.

4. Bạn có thừa nhận sai lầm của bản thân trong cuộc hôn nhân cũ?

Thừa nhận sai lầm của cuộc hôn nhân cũ sẽ giúp bạn có những bước tiến vững chắc tới một cuộc hôn nhân mới. Nếu ai không học từ lịch sử, lịch sử sẽ lặp lại.

5. Bạn có còn giận người cũ?

Nếu bước vào một cuộc hôn nhân mới quá vội vàng, người ta có thể lặp lại những sai lầm của cuộc hôn nhân cũ. Họ mong đợi người bạn đời mới có thể bù đắp những sai lầm trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Tuy nhiên, có thể bạn vẫn hận người cũ và tìm cách trút giận lên người mới. Đó là lý do bạn cần quên đi mối thù hận với người cũ trước khi bắt đầu một cuộc hôn nhân tiếp theo.

6. Bạn có trân trọng người cũ trước mặt các con?

Nói những điều không tốt về người cũ cho con sẽ chẳng đưa con bạn đi đến đâu. Điều này không những làm con cái mất đi sự tôn trọng với cha/mẹ kế mà còn làm mất đi sự tôn trọng dành cho bạn vì đã nói những điều không tốt về cha mẹ đẻ của chúng. Vì vậy, hãy thận trọng.


7. Bạn đã sẵn sàng làm cầu nối giữa con cái và bạn đời mới chưa?

Một số cha mẹ lo sợ con cái của họ sẽ từ chối tôn trọng và gần gũi với người bạn đời mới. Một cuộc hôn nhân mới không thể hạnh phúc nếu bạn không sẵn sàng làm cầu nối giữa con và người bạn đời mới của mình. Có thể, con bạn không thể yêu người mới bằng cha/mẹ đẻ của chúng, nhưng chúng cần phải tôn trọng người ấy.

8. Bạn đã sẵn sàng chào đón những đứa con riêng?

Tìm hiểu và chào đón những đứa con riêng là rất cần thiết trước khi tái hôn. Tuy nhiên, bạn sẽ không đoán định và lường trước được những điều sẽ phát sinh. Bạn nên nghĩ rằng những điều này là hết sức bình thường. Thời gian và sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn.

9. Bạn đã sẵn sàng để yêu thương con của người bạn đời mới chưa?

Chấp nhận sự khác biệt giữa con riêng và con đẻ, suy nghĩ những điều tích cực về chúng sẽ giúp cuộc hôn nhân mới của bạn đi tiếp những chặng đường dài. Thật khó để lũ trẻ đột nhiên phải tuân thủ một quy tắc gia đình mới. Sự tốt bụng và hiểu biết của bạn sẽ khiến các con cảm thấy đang sống trong một tổ ấm thực sự.

10. Bạn có chấp nhận rằng người mới không hoàn hảo?

Bạn luôn mong đợi người bạn đời mới có thể bù đắp những thiếu sót của người cũ. Mặc dù bạn đã yêu và rất tin tưởng rằng anh/cô ấy gần như hoàn hảo, nhưng sự thực là họ vẫn có những khuyết điểm của riêng mình. Đừng mong đợi sự hoàn hảo. Hãy sẵn sàng chung sống và chấp nhận để phát hiện ra những điều tốt đẹp trong nhau. Hãy sống vị tha.

Theo VnExpress

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger