Sunday, July 20, 2014

Kỳ lạ chuyện cây thông bị bật rễ bỗng tự thẳng đứng trở lại

Kỳ lạ chuyện cây thông bị bật rễ bỗng tự thẳng đứng trở lại

 Kỳ lạ chuyện cây thông bị bật rễ bỗng tự thẳng đứng trở lại 1

 Chuyện Cấm Cười - Theo Kenh14


Cây thông bị bật rễ nặng tới 10 tấn này đã bất ngờ được dựng thẳng đứng trở lại mà không có sự can thiệp của bàn tay con người. 

 

Sự hồi sinh thần kỳ của cây thông khổng lồ bật gốc tại giáo xứ Chiddingstone, gần thị trấn Sevenoaks, hạt Kent, Anh Quốc thời gian gần đây đã đặt ra một dấu hỏi lớn, khiến người dân khu vực không khỏi thắc mắc và đặt ra các nghi vấn.

Donna Bruxner-Randall, chủ trang trại Moorden và lô đất xung quanh cho biết, cây thông khổng lồ có chiều cao 12,2m và nặng khoảng 10 tấn này đã bị bật gốc và đổ rạp xuống trên nền đất sau trận bão ngày 23/12 năm ngoái. Do cây quá nặng nên suốt trong thời gian sau đó, bà Donna cũng không đụng chạm tới cây thông.

Kỳ lạ chuyện cây thông bị bật rễ bỗng tự thẳng đứng trở lại 1
Cây thông bị bật rễ sau trận bão trước Giáng sinh năm vừa qua.

Tuy nhiên, trong lần kiểm tra khu đất mới, bà Donna đã rất bất ngờ khi phát hiện ra cây thông khổng lồ bị bật gốc đã được dựng thẳng đứng trở lại như hiện trạng ban đầu.

Trong trận bão cuối năm ngoài, toàn bộ gốc của cây thông đã bị bật ra nhưng hiện tại, rễ của nó đã lại cắm xuống lòng đất. Mặc dù hiện tượng này thật khó giải thích nhưng bà Donna vẫn cho rằng sức gió trong đợt bão sau đó đã đẩy cho cây thông này dựng thẳng đứng. "Điều này dường như rất kỳ lạ nhưng đó là sự thật.", bà nói.

Kỳ lạ chuyện cây thông bị bật rễ bỗng tự thẳng đứng trở lại 2
Cây thông đã được hồi sinh mà không có sự tác động của con người.

Tuy nhiên, theo ông Richard Arnold, Giám đốc trung tâm Cây cối thực vật Tree Craft, dựa trên lý thuyết mà nói thì cây thông khổng lồ này không thể dựng ngược trở lại do sức gió thổi được. Khả năng duy nhất chỉ có thể là giữa trọng lượng của cây và rễ của có một lực cân bằng tốt. Khi đó, sức gió mới có thể đẩy cây đứng trở lại nếu có điểm neo giữ lại.

Kỳ lạ chuyện cây thông bị bật rễ bỗng tự thẳng đứng trở lại 3
Có thể gió chính là "quý nhân" đã giúp hồi sinh cây thông này.

Dù sao thì ông Richard cũng vẫn phải công nhận sự hồi sinh của cây thông này là thật kỳ diệu và khó tin.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger