Sunday, July 20, 2014

Những mẹo vặt tài xế ít biết

Những mẹo vặt tài xế ít biết


 
 
 
 
 Chuyện Cấm Cười - Theo VnExpress
 
 
Có những mẹo vặt khá đơn giản nhưng lại giải quyết các vấn đề lớn, giúp việc lái xe thoải mái hơn hoặc giảm chi phí bảo dưỡng.
 

1. Phá băng ổ khóa bằng cồn rửa tay

Mẹo vặt này áp dụng chủ yếu cho các nước có mùa đông lạnh giá kéo dài. Đối với những xe cũ sử dụng ổ khóa khi để ngoài trời có thể bị đóng băng ở khe ổ khóa. Để phá băng, phun một ít cồn rửa tay ra chìa khóa là có thể tra vào ổ. Nồng độ cồn có thể làm tan băng dễ dàng.

2. Làm phồng vết lõm bằng đá khô

Những vết lõm nhỏ trên xe do va chạm có thể làm phồng trở lại đơn giản bằng việc sử dụng đá khô. Áp đá khô vào vết lõm nhiều lần sẽ làm vết lõm biến mất. Lưu ý sử dụng găng tay bởi nhiệt độ cực thập của đá khô sẽ làm bỏng da tay.

3. Làm sạch động cơ bằng xà phòng và nước ấm

Một động cơ sạch sẽ đồng nghĩa với hiệu suất sử dụng sẽ tối ưu, vì thế nên thường xuyên làm sạch bằng nước và một ít nước rửa chén hoặc xà phong. Trước tiên, bọc kín tất cả các bộ phận nhạy cảm như điện, ắc-quy, cửa hút khí... bằng túi nilon, sau đó chà rửa động cơ bằng vải mềm, không quên tháo hết các túi bọc khi đã hoàn thành.



4. Che vết trầy xước với sơn móng tay

Tất nhiên sơn xe mới là phương án tối ưu cho các vết trầy xước, tuy nhiên nếu muốn có phương án tạm thời che đi vết xước trong thời gian ngắn thì sơn móng tay là lựa chọn hợp lý, đồng thời giúp mặt kim loại bên trong không gỉ sét.

5. 'Gột' mùi nội thất bằng sáp thơm

 Đơn giản hãy bỏ sáp (nến) thơm vào một cốc thủy tinh, đặt trong xe đóng kín cửa vào ngày nóng. Nhiệt độ cao làm tan chảy sáp và phân tán mùi thơm ra khắp khoang xe sẽ khử những mùi khó chịu đồng thời cho mùi thơm nhẹ sau đó.

6. Ghi nhớ vị trí xe trong bãi đỗ

Với những bãi đỗ xe lạ hoặc quá rộng, rất dễ bị loạn không thể tìm thấy xe, đặc biệt vào buổi tối. Do đó, nếu không chắc chắn nên sử dụng smartphone chụp ảnh vị trí xe và không gian xung quanh để đánh dấu.

7. Làm sạch đèn với kem đánh răng

Theo thời gian đèn pha, đèn sương mù bị ôxy hóa trở nên dơ bẩn. Để làm mới có thể lau đèn pha bằng kem đánh răng cùng một miếng vải khô, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

8. Không treo chung chìa khóa xe vào chùm

Nhiều người có thói quen treo chung chìa khóa xe với nhiều chìa khóa nhà, văn phòng, tủ... Khi cắm vào ổ khóa, sức nặng của chùm sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác và lâu ngày còn làm lỏng dẫn tới tuột chìa khóa.

Theo VnExpress

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger