Saturday, July 19, 2014

7 bí quyết để có chuyến đi giá rẻ

7 bí quyết để có chuyến đi giá rẻ

Anh-1-JPG-4008-1405580896.jpg


Chuyện Cấm Cười -  Theo VnExpress


Săn được vé giá rẻ, lựa chọn thời gian du lịch hợp lý hay ở nhờ nhà sẽ giúp chuyến đi của bạn tiết kiệm hơn rất nhiều lần.
Tham khảo 7 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có được chuyến đi giá rẻ tới không ngờ

1. Săn vé giá rẻ


Hầu hết các hãng vận chuyển hay công ty lữ hành hiện nay đều có những chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút thêm lượng khách. Bạn có thể tìm hiểu về các chương trình này trên một số diễn đàn dành cho người du lịch hay website của đơn vị đó. Nếu biết tận dụng thời cơ, bạn có thể kiếm được cho mình tấm vé máy bay giá rẻ hoặc tour du lịch với chi phí chỉ bằng một nửa hay thậm chí là 1/3.

2. Ở nhờ nhà, đi nhờ xe

Nghe có vẻ vô lý nhưng hai việc này chính là hình thức được khá nhiều dân du lịch, đặc biệt là du lịch bụi áp dụng triệt để. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng về hình thức này nếu muốn áp dụng vì còn chứa khá nhiều rủi ro. Couchsurfing là một diễn đàn khá nổi tiếng nếu bạn có ý định tìm nơi ngủ nhờ khi đi du lịch. Đổi lại bạn chỉ cần dọn dẹp nhà cửa hoặc tặng chủ nhà một món quà thay cho lời cám ơn.

3. Lựa chọn thời gian du lịch hợp lý

Tránh thời gian du lịch cao điểm chính là tiêu chí giúp bạn có được chuyến đi tiết kiệm. Không chỉ vậy, việc này còn hạn chế được những nỗi lo không đáng có như khách sạn hết phòng hay phí dịch vụ du lịch tăng cao. Bạn cũng có thể chọn hình thức du lịch trái mùa. Phương án này phù hợp với những ai muốn trải nghiệm một cái nhìn mới về địa điểm du lịch sắp ghé qua.

4. Chuẩn bị đầy đủ đồ đạc

Anh-2-JPG-9200-1405580897.jpg
Có đủ đồ đạc, bạn sẽ không mất thêm chi phí mua bổ sung tại các điểm đến. Ảnh: healthplus.


Bạn sẽ không mất thêm một khoản chi phí nào nếu mang đầy đủ những đồ đạc cần thiết cho một chuyến đi xa. Hãy kiểm tra lại trước khi khởi hành để chắc chắc mình không bỏ quên bất kỳ thứ gì.

5. Cân nhắc khi mua sắm

Đừng tốn tiền vào những dịch vụ hay sản phẩm mà bạn không chỉ thấy nó ở nơi mình đến. Hãy chỉ chi tiền vào những gì thật cần thiết. Cân nhắc khi mua quà lưu niệm cũng là điều bạn nên nghĩ tới khi đi du lịch.

6. Lựa chọn hình thức di chuyển hợp lý

Tại các điểm du lịch thường có khá nhiều hình thức di chuyển khác nhau, do vậy nếu có ý định tham quan, bạn nên khảo sát giá cả kỹ càng, lựa chọn phương tiện giao thông công cộng hoặc nếu không quá xa, bạn có thể lựa chọn việc đi bộ.

7. Đi theo nhóm

Chi phí cho một nhóm người cùng sử dụng dịch vụ du lịch bao giờ cũng rẻ hơn rất nhiều. Do đó bạn có thể rủ thêm bạn bè hoặc những người có cùng sở thích để du lịch nhằm chia sẻ tiền phòng hay các chi phí khác,...

Đỗ Huyền

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger