Saturday, April 4, 2015

Hoa Kỳ: Mở trang mạng 'trả thù tình,' bị 18 năm tù

Hoa Kỳ: Mở trang mạng 'trả thù tình,' bị 18 năm tù

                                      Kevin Bollaert trong lần ra tòa hôm 3 Tháng Tư, 2015 và bị kêu án 18 năm tù. (Hình: AP/Photo)


V.Giang/Người Việt

SAN DIEGO, California (AFP) - Một người đàn ông ở California từng đưa hàng ngàn tấm hình trần trụi của cả nam lẫn nữ đang trong các hành động khiêu dâm lên trang “trả thù tình” (tạm dịch từ ngữ “revenge porn”), đã bị bản án 18 năm tù trong vụ xử đầu tiên trong lịch sử luật pháp Mỹ về trường hợp này.


Kevin Bollaert, 28 tuổi, ở San Diego, bị kết án hồi Tháng Ba vì điều hành một trang mạng có đăng tải hơn 10,000 tấm hình trần trụi có tính cách khiêu dâm.

Bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang California, bà Kamala Harris, nói rằng bản án này đánh dấu lần đầu tiên có việc truy tố một người điều hành trang web có tính cách khai thác tính dục ở Mỹ.

Trang web của Bollaert mang tên “ugotposted.com” khởi sự hoạt động từ Tháng Mười Hai năm 2012, cho phép đăng tải hình ảnh mà không cần có sự cho phép của người trong hình.

Bollaert cùng lúc đó có một trang web hoạt động song song, đòi hỏi những nạn nhân bị đăng hình phải trả $350 mỗi người để tháo gỡ các tấm hình đăng trên trang “trả thù tình” kia.

Các nạn nhân của Bollaert đã lên tiếng trước tòa tại San Diego hôm Thứ Sáu để nói về sự thiệt hại cho danh dự của họ.

“Ðời sống tôi đã xuống dốc vì việc này,” theo một nạn nhân khi nói với thẩm phán David Gill, cho biết thêm rằng cô bị bà mẹ la rầy vì gây sự xấu hổ cho gia đình.

Một nạn nhân khác, cô Nicole, nói thêm rằng, “Tôi khó có thể chấp nhận ông Bollaert là một con người. Tôi không thể thoát khỏi sự tàn phá này.”

Không giống các trang “trả thù tình” khác, nơi các hình ảnh không nêu danh tánh, trang “ugotposted.com” đòi hỏi phải có tên, tuổi, địa điểm, và chi tiết Facebook của nạn nhân.

Bollaert tạo ra trang thứ nhì, có tên “changemyreputation.com,” để lấy hình các nạn nhân ra khỏi trang “ugotposted.com,” và thu về được hàng ngàn đô la.

Cha mẹ Bollaert xin tòa có sự khoan hồng, nói rằng con trai của họ nay đã hối lỗi. Tuy nhiên thẩm phán David Gill đã không bị lay chuyển bởi lời xin này.

Bộ trưởng Tư Pháp California, bà Kamala Harris, nói rằng bản án đưa ra hôm Thứ Sáu “cho thấy rõ sẽ có hậu quả đối với những người muốn trục lợi từ sự khai thác các nạn nhân trên mạng.”
“Chúng tôi sẽ tiếp tục để ý, điều tra và truy tố những ai có những hành động đáng lên án này,” bà cho biết thêm.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger