Thursday, July 25, 2013

Những "tin tức giật gân" tuần qua

Những "tin tức giật gân" tuần qua

 Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 10

Tranthihuyentrang - Trí thức trẻ

Trà chanh phố Nhà Thờ có khuẩn gây tiêu chảy, nữ quái lừa bán túi dởm nghìn đô, trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine, em bé hoàng gia chào đời… là những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua.

Ngày tốt nghiệp của con và chaMột bức ảnh được chụp trong ngày tốt nghiệp của một bạn trẻ mới được đăng tải tuần này khiến cộng đồng mạng xúc động. Bức ảnh được chia sẻ với lời dẫn "Dành tất cả cuộc đời cho con!" kèm theo hình ảnh người cha với gương mặt chất phác, quần áo xuề xòa, tay chân lấm lem đứng cạnh người con trai mặc áo cử nhân tốt nghiệp.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 1
Chỉ chưa đầy 2 ngày xuất hiện trên một fanpage, đã có tới gần 100.000 người "like" bức ảnh này.

Bức ảnh cũng được gần 1.000 lượt chia sẻ, gần 100.000 likes từ cư dân mạng. Một thành viên xúc động bình luận: "Cho dù hình dáng của bố mẹ có thế nào, với mỗi chúng ta, họ cũng là thiên thần hộ mệnh…"

Cuộc sống công nghiệp

Chia sẻ bức ảnh có caption hài hước "Gà công nghiệp" trên một diễn đàn, tác giả Cao Anh Tuấn như cảnh báo chúng ta về nguy cơ "công nghiệp hóa" con người giữa cuộc sống hiện đại. Góc ảnh lạ chụp một khu chung cư hiện đại như "huých" vào tâm trí chúng ta một ý nghĩ: con người hiện đại liệu có trở thành những chú gà công nghiệp sống trong những cái lồng giống nhau?

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 2
Cộng đồng mạng không khỏi sốc khi ngắm bức ảnh này. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Tinh thần Nhật Bản"Sốt xình xịch" trong thế giới ảo với gần hàng trăm nghìn lượt like và chia sẻ là một bức ảnh được chụp tại nhà ga tàu JR Minami-Urawa, Nhật Bản. Ngày 22/7, đang giờ cao điểm, một người phụ nữ bị trượt chân, mắc kẹt ở phần trống rộng 20m giữa toa tàu và sân ga. Khoảng 40 hành khách đứng gần đó đã hợp lực cùng đẩy nghiêng toa tàu nặng 32 tấn để cứu người phụ nữ này.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 3
Nhờ hành động nghĩa hiệp của các hành khách, người phụ nữ sau đó đã được cứu mà không bị xây xát gì.

Chuyến tàu cũng được khởi hành ngay sau đó, chậm 8 phút so với lịch trình.

Sau khi được đăng tải trên tờ nhật báo lớn nhất của Nhật, Yomiuri, bức ảnh trên nhanh chóng thu hút được sự chú ý đặc biệt của những "công dân" thế giới ảo trên toàn cầu và lập tức được phát tán rộng rãi trên các trang xã hội và các diễn đàn. Hành động dũng cảm và tốt bụng của những hành khách đã một lần nữa khiến thế giới ngả mũ kính phục trước tinh thần Nhật Bản.

Trà chanh phố Nhà Thờ có khuẩn gây tiêu chảy

Tuần này, một thông tin gây sốc với nhiều cư dân mạng: một số đồ uống đường phố được ưa thích ở Hà Nội như trà chanh, trà bát bảo, nước mía, nhân trần... được phát hiện nhiễm khuẩn E.coli gây bệnh tiêu chảy cùng nhiều loại vi khuẩn hiếu khí, men mốc, thủy ngân, chì… Những chất này có khả năng gây ngộ độc thực phẩm, nhiễm độc cấp tính và mạn tính, tăng nguy cơ gây bệnh ung thư.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 4
Những tín đồ của trà chanh phố Nhà thờ nên cẩn trọng. (Ảnh minh họa)
Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu vừa được Viện Thực phẩm chức năng công bố sáng 23/7. Đơn vị này đã lấy mẫu độc lập, ngẫu nhiên với 9 mẫu nước uống đường phố phổ biến được bán tại nhiều tuyến phố của Hà Nội và đem đi kiểm nghiệm.

Fanpage "kền kền" và những nụ cười vô cảm

Ngày 21/7, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh – một thần tượng của nhiều bạn trẻ - đã qua đời ở tuổi 26 vì bệnh ung thư. Trên mạng xã hội Facebook lập tức xuất hiện những fanpage "kền kền", dùng người đã khuất để câu like như "100k like để W hồi sinh", "100k like cho cái chết của W"… Những fanpage này liên tục cập nhật những hình ảnh của ca sĩ trước khi mất để kêu gọi mọi người "like" (thích) với những lý do thật khó tưởng tượng như: "muốn anh ấy hồi sinh thì phải xem anh có được nhiều người thích không, 1 like tượng trưng cho 1 người yêu mến anh…" và dặn dò cư dân mạng "người chết chỉ hồi sinh trong vòng 7 ngày thôi, nhớ like để anh ấy sớm hồi sinh và về đoàn tụ với gia đình nhé các bạn".

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 5
Cư dân mạng hết sức phẫn nộ với hành động vô cảm và xúc phạm tới người đã khuất của các fanpage này.

Không kìm được cảm xúc, một thành viên đã bình luận: "Trại tâm thần nào còn cho bệnh nhân dùng FB vậy?"

Đau lòng hơn, hàng nghìn người hâm mộ đã không mời mà "đến dự" đám tang của Wanbi Tuấn Anh. Trong khi gia đình, bạn bè đang khóc thương anh, một số người lại chen lấn, xô đẩy và toe toét cười khi nhìn thấy các nghệ sĩ nổi tiếng đến đưa tang.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 6
Những nụ cười vô cảm trong đám tang.

"Nữ quái" lừa bán túi xách rởm với giá nghìn đô

Mới đây, chị H., một nạn nhân bị lừa mua túi hàng hiệu dởm, đã đăng tải trên Facebook cá nhân hình ảnh một cô gái tại đồn công an phường Tràng Tiền (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) với nội dung: “Ai là nạn nhân của em này đến ngay công an phường Tràng Tiền làm đơn trình báo nhé. Em ý nghĩ mình là gà nên bán cho mình cái túi fake giá 6800 Euro (khoảng 190 triệu đồng)"..

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 7
Dòng chia sẻ này ngay sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Không ít người lên tiếng mình từng bị "nữ quái" này bán cho hàng hiệu rởm. Bằng chiêu rao bán hàng hiệu cũ (mà thực ra là hàng fake) trên các diễn đàn và Facebook dưới nhiều tài khoản khác nhau, "nữ quái" đã dụ được không ít người bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu để mua về những món hàng hiệu giả.

Tuyên ngôn của F.A (Forver Alone)

Một thông điệp khác cũng được cư dân mạng chia sẻ nhiều trong tuần này là tuyên ngôn của người độc thân: ế đang là một xu hướng của thời đại.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 8
Tuyên ngôn F.A khiến dân mạng thích thú.

4 trẻ chết bất thường sau khi tiêm vaccine

Ngày 20/7, 3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị đã tử vong bất thường sau khi tiêm vaccine viên gan B, dù trước đó, cả 3 trẻ lọt lòng mẹ đều khỏe mạnh bình thường. Hôm sau, một em bé nữa ở Bình Thuận cũng đột ngột qua đời sau khi tiêm vaccine này. Trên nhiều diễn đàn mạng, các bậc phụ huynh bày tỏ sự lo ngại, hoang mang trước những tai biến khi tiêm vaccine cho trẻ sơ sinh.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 9
Cha của một em bé ở Quảng Trị đau đớn trước cái chết của con.
Một số chuyên gia cũng đặt ra vấn đề không nên tiêm vaccine này cho trẻ 24 giờ sau sinh, nhưng cơ quan phụ trách Dự án tiêm chủng mở rộng cho trẻ sơ sinh của Bộ Y tế cho biết, chương trình vẫn được duy trì đúng kế hoạch. Viện Pasteur Nha Trang khẳng định nguyên nhân tử vong của trường hợp thứ 4 (ở Bình Thuận) này không liên quan đến vaccine. Nguyên nhân tử vong của 3 em bé ở Quảng Trị được xác định là do sốc phản vệ (chưa rõ nguyên nhân) và vẫn đang trong quá trình điều tra, không loại trừ khả năng dụng cụ dùng để tiêm cho các bé có chất lạ.

Em bé sợ tiêm

"Ăn theo" scandal về vaccine, một vài fanpage đã đăng tải một hình ảnh siêu dễ thương của một em bé bụ bẫm đang ngơ ngác nhìn bác sĩ với lời dẫn: "Ơ... cháu khỏe lắm, không phải tiêm đâu ạ".

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 10
Gần 30.000 cư dân mạng mê tít em bé đáng yêu này.

Thiên nhiên tươi đẹp

Tuần này, những bức ảnh tuyệt đẹp chụp thiên nhiên như luồng gió khác lạ thổi vào thế giới ảo, làm dịu đi những buồn đau, lo lắng của một tuần đầy biến động.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 11
Nhiều người say mê vẻ tinh khiết của "đèn pha lê thiên nhiên" …  (Photo by Khang Duong)

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 12
… hay bức ảnh ngộ nghĩnh chộp lại khoảnh khắc chú chú ếch ôm chiếc lá cây nhỏ giống như ô che mưa (Photo by Penkdix Palme)

Thế giới chào mừng em bé hoàng gia

Một sự kiện đặc biệt đã thu hút được sự chú ý của cả thế giới trong tuần này là nữ công tước xứ Cambridge Kate Middleton, vợ hoàng tử William đã sinh hạ một em bé hoàng gia lúc 16 giờ 24 phút, nặng 3,8 kg.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 13
Dân chúng Anh, khách du lịch và giới truyền thông đã tập trung ở cung điện cũng như ở bệnh viện để đón chờ giây phút thiêng liêng này.
Tất cả đã vỡ òa trong hạnh phúc khi thông báo do bác sĩ tại bệnh viện ký nhận được một thành viên hoàng gia đưa từ bệnh viện tới Điện Buckingham, nơi ở của Nữ hoàng Elizabeth II, với sự hộ tống của cảnh sát. Thủ tướng Anh David Cameron cùng nhiều nguyên thủ, nhà lãnh đạo các quốc gia khác đã trân trọng gửi lời chúc mừng tới Hoàng gia Anh.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 14
Người báo tin không kìm được niềm hân hoan.
Con trai của cặp đôi nổi tiếng này sẽ là người kế vị thứ ba của Hoàng tộc Anh và được đặt tên là George Alexander Louis – cái tên mà theo các nhà phân tích lịch sử danh tính, vừa mang hơi hướng hoàng tộc vừa có khí chất của một chiến binh.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 15
Cậu bé hoàng gia lần đầu ra mắt công chúng.

Thầm lặng nỗi đau chiến tranh

Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 sắp tới, rất nhiều bức ảnh có chủ đề chiến tranh, chất độc màu da cam, mẹ liệt sĩ… được chia sẻ trong cộng đồng mạng. Một bức ảnh cũ chụp mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (Quảng Nam) bên mâm cơm cúng chồng và các con đã khiến hàng nghìn người rơi nước mắt. Mẹ đã qua đời năm 2011.

Những câu chuyện xôn xao cộng đồng mạng tuần qua 16
Gần 50.000 thành viên của một fanpage xúc động trước bức ảnh này.

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger