Wednesday, July 10, 2013

THỰC PHẨM CHỨC NĂNG THEO NHU CẦU

THỰC PHẨM CHỨC NĂNG THEO NHU CẦU

 7 Mini Meals to Create a Perfect Day of Healthy Eating ...

chuyencamcuoi.blogspot.com - TheoMedic

Gần như chắc chắn bạn không bao giờ cung cấp cho cơ thể số lượng thích hợp vitamin và các thành phần vi khoáng. Vì thế, nhu cầu cần bổ sung thực phẩm chức năng.

1/- Nếu suốt ngày cảm thấy mệt mỏi

Bạn đang cần chất sắt

Tại sao? Cơ thể cần sắt cho việc sản xuất hồng cầu, những cá thể chứa hemoglobin - nguyên tố quan trọng đối với việc vận chuyển oxy đến tất cả mô của cơ thể. Sẽ giảm thiểu sản xuất hemoglobin - nếu bạn cung cấp số lượng chất sắt quá ít. Hậu quả hồng cầu vận chuyển ít oxy, bạn sẽ có ít năng lượng. Nhu cầu sắt của phái đẹp gia tăng ngay từ năm khoảng 12 tuổi, bởi cơ thể mất sắt trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Thậm chí nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ giầu nguyên tố này, bạn vẫn có thể thiếu chất sắt.

Để hạn chế tối đa nguy cơ cơ thể thiếu sắt, hãy cùng lúc né tránh những sản phẩm cản trở nổ lực hấp thụ sắt của cơ thể (thí dụ các sản phẩm chế biến từ sữa bò, cà phê, nước trà đặc).

Sản phẩm bổ xung: Trước khi mua thực phẩm bổ xung chất sắt, cần thực hiện những xét nghiệm thích hợp và tham khảo ý kiến bác sĩ - để được hướng dẫn những sản phẩm cần mua. 


Cũng cần uống trong thời gian 6 tháng Chela - Ferr - Bo Complex (Olimp, 30 viên).

2/- Bạn cần: acid béo thuộc nhóm Omega-3. 

Tại sao? Những acid này đóng vai trò quan trọng đối với hoặt động bình thường của cơ thể và bảo vệ cơ thể. Thêm nữa, đối với cơ thể phụ nữ, việc cung cấp cho cơ thể số lượng lớn acid omega-3 có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư vú. Đồng thời cũng giúp điều chỉnh sản xuất hormone ở phụ nữ - yếu tố có ý nghĩa to lớn làm dịu những triệu chứng căng thẳng trước lúc hành kinh. Những nghiên cứu được thực hiện tại Vương quốc Anh cho thấy trong thực đơn của họ có 90% phụ nữ không bảo đảm đủ số lượng acid béo omega-3 cần thiết cho sức khỏe tim, hoặt động bình thường của hệ đề kháng và chức năng não bộ.

Sản phẩm bổ xung: Nguồn cung cấp acid Omega-3 tốt. Cũng có thể bổ xung sự thiếu bằng cách uống dầu cá hằng ngày hoặc uống viên kèm acid Omega-3. Thí dụ: Gold Omega-3 (Olimp, 60 viên).

3/- Trường hợp bị đầy bụng

Bạn cần chất chiết xuất từ đu đủ

Tại sao? Thuốc tốt nhất cải thiện tiêu hóa là thay đổi thói quen dinh dưỡng. Thực đơn hằng ngày của bạn cần bao gồm 5 bữa ăn giàu rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước. Tuy nhiên, nếu như bạn uống nhiều cà phê, giải pháp có hiệu quả sẽ là enzyme hỗ trợ tiêu hóa tinh chế từ đu đủ. Sản phẩm chức năng này chứa nồng độ rất cao enzyme tiêu hóa tự nhiên. Nó cũng giúp làm dịu hội chứng ruột mẫn cảm, giảm thiểu tình trạng đầy hơi và hổ trợ nhu động ruột.

Sản phẩm bổ sung: Viên Meal Tim (Calvita, 100 viên). Lưu ý: Cần tham khảo ý kiến bác sĩ - Nếu phản ứng của ruột quá mạnh hoặc thấy máu khi đại tiện.

4/- Nếu bạn làm việc văn phòng

Bạn cần: Vitamin D

Tại sao? Tình trạng thiếu hụt vitamin D xảy ra ngày càng nhiều ở người trưởng thành. Vitamin D do da sản xuất dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời. Người làm việc văn phòng thường ít thời gian hoạt động ngoài trời. Hậu quả cơ thể không thể tạo ra lượng vitamin D cần thiết. Sự thực có thể bổ xung vitamin D bằng cách ăn lòng đỏ trứng gà. Tuy nhiên, thường vẫn chưa đủ.

Sản phẩm bổ xung: Nếu hàng ngày không có thời gian khoảng 15 phút phơi nắng, cần bổ sung vào thực đơn vitamin D, mỗi ngày một viên Vita D (Vitis Pharm, 30 viên).

5/- Nếu thường xuyên có cảm giác đầy hơi

Bạn cần: enzyme tiêu hóa

Tại sao? Hoặt động của hệ tiêu hóa được hổ trợ bởi những enzyme (men) khác nhau, nhờ chúng có thể tiếp nhận các thành phần dưỡng chất, các vitamin và khoáng chất từ thức ăn. Chúng ta cung cấp một phần ezyme cho cơ thể có sẵn trong thức ăn - rau xanh, hoa quả, các sản phẩm khác - tuy nhiên, phần lớn enzyme là sản phẩm của cơ thể (do gan, dạ dày, ruột...sản xuất). Tiếc rằng căng thẳng thường nhật, ăn uống vội vàng và không được tiêu hoá, những mẫu thức ăn lớn dẫn đến rối loạn hấp thụ và tiêu hóa. Thức ăn khó phân hóa lưu trữ trong ruột sẽ lên men. Hậu quả tạo nên khối lượng lớn khí thải, gây cảm giác đầy hơi.

Sản phẩm bổ sung: Có thể uống thuốc hổ trợ chức năng gan, thí dụ Hepatil Complex (Pliva, 50 viên) hoặc thực phẩm chức năng chứa tổ hợp enzyme, thí dụ Digest Plus (Tree Nutrition, 30 viên)

6/ Nếu tâm trạng hồi hộp bất an

Bạn cần: Magnesium

Tại sao? Những phương pháp trồng trọt áp dụng phổ biến hiện nay tước bỏ magnesium tự nhiên của sản phẩm. Ngoài ra, trong việc chế biến các món ăn ở nhiệt độ cao cũng làm mất đi nguyên tố này. Trong việc luộc, xào nấu hoặc rán, chúng ta đã vô tình hủy diệt magnesium tiềm ẩn trong những sản phẩm như đậu đỗ, những loại rau xanh.

Vậy nên nguồn cung cấp dồi dào nhất của nguyên tố này còn lại là hạt dẽ, đậu phộng, vừng và chocolate. Vấn đề nằm ở chỗ chúng ta không ăn đủ số lượng những sản phẩm ấy, để đáp ứng nhu cầu magnesium hằng ngày của cơ thể thiếu magnesium dẫn đến tình trạng thường xuyên bị chuột rút, đau chân, bàng quang mẫn cảm thái quá, mất ngủ, nhức đầu và liên tục mệt mỏi. Bởi lẽ magnesium tham gia trong hầu hết các việc tạo ra enzyme quan trọng đối với xương cốt, hệ thần kinh và cơ bắp.

Sản phẩm bổ sung: Magnesium B6 (Sanfi-Avensis). Cần tham khảo ý kiến bác sĩ - trường hợp gặp rắc rối với thận.

7/ Muốn cũng cố khả năng đề kháng

Bạn cần: Men vi sinh (Men tiêu hóa)

Lý do? - Cơ thể chúng ta cộng sinh khoảng 750 ngàn tỷ vi khuẩn - đội quân giúp cơ thể duy trì hoặt động bình thường của hệ tiêu hoá và hệ miễn dịch. Trường hợp số lượng vi khuẩn bị giảm thiểu thí dụ, do hậu quả ngộ độc thứa ăn, sử dụng thuốc kháng sinh hoặt thực đơn quá cao độ đường, đội quân vi khuẩn "Xấu sẽ chiếm quyền. Hậu quả cơ thể mỏi mệt và thường xuyên nhiễm bệnh.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc cung cấp cho cơ thể liều men tiêu hóa hằng ngày (tối thiểu từ 1triệu đến 1 tỷ vi khuẩn sống) có thể hỗ trợ đáng kể. Việc bổ sung men tiêu hóa sẽ dẫn đến kết quả giảm thiểu tình trạng nhiễm bệnh, cả do vi trùng và virus. Men tiêu hóa đặc biệt phát huy tác dụng trong điều trị sau liệu pháp kháng sinh, khi thay đổi thực đơn hoặc trong thời gian du lịch - những tình huống dễ dẫn đến rối loạn chức năng ruột.

Sản phẩm bổ sung: Beneflora của hãng OritsLab bổ sung cho jogurt hoặc viên con nhộng Duo-Lactil (Polfarmex, 20 viên).

Lưu ý: Những sản phẩm khác nhau, vì thế nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua. (Theo Medic)


 




  1. Thank bạn ! bài viết rất hay, Sức khỏe rất quan trọng nên chúng ta cần Chăm Sóc Cơ Thể bằng những loại thuốc mà mọi người không nghỉ dùng Thực Phẩm Chức Năng để phòng ngừa các chứng bệnh.

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger