Sunday, January 8, 2012

LÒNG NHÂN ÁI

LÒNG NHÂN ÁI


      Một cơn bão vừa tàn phá một thị trấn nhỏ gần thành phố của chúng tôi làm nhiều gia đình phải sống trong cảnh khốn khó....Tất cả các tờ báo địa phương đều đăng hình ảnh và những câu chuyện thương tâm về một số gia đình bị mất mát nhiều nhất. Có một bức ảnh làm tôi xúc động. Một phụ nữ trẻ đứng trước ngôi nhà đổ nát của bà, gương mặt âu sầu đau đớn. Đứng cạnh bà là một cậu bé khoảng 7 - 8 tuổi, mắt nhìn xuống đứa con gái nhỏ bám chặt quần mẹ, nhìn chằm chặp vào máy ảnh, mắt mở to có vẻ lo lắng và sợ hãi.
    
      Tôi đưa tấm ảnh đó cho các con của tôi xem và giải thích nỗi khổ của họ cho hai đứa con trai sinh đôi 7 tuổi và đứa con gái nhỏ mới 3 tuổi. Tôi bảo chúng : Chúng ta có quá nhiều, trong khi những người này không còn gì cả. " Chúng ta hãy chia sẻ những gì mình đang có ". Tôi và hai con trai chất vào thùng cứu trợ những đồ hộp, xà phòng, mì gói.... Tôi cũng khuyến khích chúng chọn ra một số đồ chơi mà chúng không chơi nữa. Nhìn hai đứa con trai xắp xếp mọi thứ, cô con gái nhỏ của tôi có vẻ nghĩ ngợi. Tôi nói với con : " Mẹ sẽ giúp con tìm một thứ gì đó cho em bé trong ảnh ."
     
       Trong lúc hai người anh của cô bé đặt những món đồ chơi cũ chúng đã chọn ra vào thùng, đứa con gái nhỏ của tôi tay ôm chặt con búp bê cũ kỹ đã nhạt màu, tóc rối bù, nhưng là món đồ chơi cô bé yêu thích nhất. Nó ôm hôn con búp bê lần chót, trước khi bỏ vào thùng. Tôi nói :" Con không cần phải cho nó, con thương nó lắm phải không ? . "  Con gái tôi gật đầu nghiêm trang nói :  " Nó đem lại niềm vui cho con nhiều lắm mẹ ạ , có lẽ nó cũng đem lại niềm vui cho bạn kia ."  Tôi nhìn sững đứa con gái nhỏ của tôi và chợt nhận ra rằng : bất cứ ai cũng có thể đem cho những thứ mình không dùng nữa, nhưng lòng nhân ái thật sự là đem cho những thứ mình yêu quí nhất ....

                                                                                                   Theo Sống Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger