Friday, January 27, 2012

NHỮNG TIÊN ĐOÁN CỦA MỘT THẾ KỶ TRƯỚC

NHỮNG TIÊN ĐOÁN CỦA MỘT THẾ KỶ TRƯỚC

        NEW YORK - Năm 1900, một kỹ sư dân dụng tên là John Eltreth Watkins đã đưa ra một loạt dự đoán về tương lai thế giới năm 2000, làm thế nào ông có thể dự đoán được như vậy ?.
     
        Vào tháng 12 năm 1899, John Elfreth Watkins đã viết một bài có tựa đề " Điều gì có thể xảy ra trong 100 năm nữa ? ", được đăng trên tạp chí phụ nữ Lady Home Jourrnal.

        Ông bắt đầu bài viết bằng câu : " Những tiên đoán này sẽ có vẻ lạ thường gần như không thể, ông đã tham khảo ý kiến của " các viện khoa học và kiến thức lớn nhất " trên cả nước về 29 chủ đề.

       Những tiên đoán đã đúng của Watkins .

         * Ảnh màu kỹ thuật số

        Tất nhiên Watkins đã không sử dụng từ " kỹ thuật số " hoặc giải thích hoặt động của các máy quay và máy tính kỹ thuật số. Tuy nhiên, ông đã dự đoán chính xác con người đã tiến tới sử dụng công nghệ chụp ảnh mới như thế nào.

        Ông đã viết rằng : " Ảnh sẽ được gửi đi từ bất cứ khoảng cách nào. thí dụ nếu có một cuộc chiến ở Trung quốc, ảnh chụp các sự kiện nổi bật nhất sẽ được xuất bản trên báo chí chỉ một giờ sau đó....Ảnh sẽ chụp lại được tất cả các màu sắc tự nhiên. "

        Vào thời mà Watkins đưa ra các tiên đoán, để chụp một bức ảnh nào đó xảy ra ở Trung quốc phải mất một tuần lễ để có thể đến với các báo chí của phương Tây. Watkins đã gợi ý về một sự đột phá lớn hơn nhiều của tương lai : Cụm từ " các bức ảnh sẽ được truyền gửi " đọc nghe rất ấn tượng, giống như cách chúng ta tiếp cận tin tức từ web vậy.

       * Chiều cao của người Mỹ sẽ tăng thêm

       " Người Mỹ sẽ cao hơn từ 1 - 2 inch " Watkins đã có độ chính xác tuyệt vời ở đây, một nam giới ở Mỹ hồi năm 1900 trung bình cao khoảng 1m68 - 1m70 và đến năm 2000 chiều cao trung bình ở nam giới là 1m75 và nữ giới là 1m63.

       * " Điện thoại di động

      " Điện thoại di động không dây và mạnh điện sẽ mở rộng thế giới. Một người chồng ở đại Đại Tây Dương sẽ có thể trò chuyện với người vợ đang ngồi trong phòng ở Chicago. Chúng ta sẽ gọi điện tới Trung quốc dễ dàng như bây giờ chúng ta nói chuyện từ New York tới Brooklyn ".

      Gọi điện thoại quốc tế là chưa từng nghe đến ở thời Watkins. Phải mất 15 năm sau đó cuộc gọi đầu tiên mới được thực hiện, bởi Alexander Bell. Ý tưởng về điện thoại không dây thực sự mang tính đột phá.

       * Truyền hình

        Watkins đã thấy trước các máy quay và các màn hình được kết nối bởi các mạch điện, một tầm nhìn trên thực tế đã được thực hiện ở thế kỷ 20 bằng truyền hình quốc tế trực tiếp và mới nhất bây giờ là webcam.

       * Xe tăng

       Những pháo đài khổng lồ trên bánh xe sẽ chạy với tốc độ của tàu tốc hành ngày nay. không có nhiều người nhìn xa thấy rộng như vậy.

                                                              Theo Tuần Báo Mới       

  

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger