Monday, January 14, 2013

NHỮNG ĐIỀU ĐÀN ÔNG HỐI TIẾC

NHỮNG ĐIỀU ĐÀN ÔNG HỐI TIẾC


Trân Trân (Danong.com)

 Một nghiên cứu gần đây của Mỹ cho thấy đàn ông là những người hay hối tiếc. Hối tiếc là một cảm xúc bình thường của con người, và không hẳn nó là điều xấu. Nhưng không ai muốn khi mình đã 40 hoặc 50 tuổi lại vẫn còn bị đè nặng bởi những điều họ có thể có thực hiện tốt hơn trong quá khứ, những điều họ nên làm khác đi hoặc những điều họ đã không nên thực hiện.



Dưới đây là năm điều hối tiếc chung thường thấy nhất ở nam giới, và những gì bạn có thể làm là nhìn về phía trước và đừng soi rọi lại quá quá khứ khi độ tuổi 20 và 30 của bạn đã qua rồi.

Cư xử tệ với người yêu

Đàn ông thường rất hay hối tiếc về những hành động thời trai trẻ của họ. Đánh đập và bắt nạt là hai điều hối tiếc với nam giới, việc đối xử tệ với bạn gái cũng tương tự như vậy. Chia tay với mối tình đầu quá nhẫn tâm cũng là một ám ảnh với họ.

Là bậc nam nhi, hầu hết chúng ta đều không muốn làm tổn thương người khác. Để tránh sự hối tiếc tinh thần về sau, hãy tiêu diệt ngay những ý nghĩ, hành vi khiến bạn phải đau đầu tiếc nuối khi chúng vừa nhen nhóm; hãy đối xử tốt với bạn gái với sự tôn trọng mà họ xứng đáng có, dù cho bạn không còn muốn đến với họ nữa.

Không giữ liên lạc với bạn bè

Những người bạn ở cả hai giới là những người sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, dù họ có phong cách khác nhau. Nhưng nhiều người trong chúng ta lại mất hẳn liên lạc với những người bạn thân nhất khi di chuyển nơi ở, hay khi có quá nhiều áp lực về yêu cầu công việc hoặc khi đã lập gia đình. Đó là những nguyên nhân làm chúng ta luôn thấy tiếc nuối.

Nếu bạn thật sự muốn tìm lại họ, hãy tận dụng những công nghệ tiên tiến ngày nay hoặc đơn giản chỉ là một tin nhắn. Bất kể bạn làm gì, cũng đừng để bạn phải hối tiếc vì mất tình thân hữu chỉ vì quá lười.

Không lo tập thể dục


Khi còn trẻ, bạn rất dễ hình thành thói quen tập thể dục hơn là khi đã bước vào ngưỡng 35 trở lên. Rất nhiều người đàn ông tuổi trung niên đã vô cùng hối hận khi họ đã không duy trì việc thể dục thể thao hay đơn giản chỉ là tập chạy bộ khi họ còn sức. Hình thành ngay thói quen ngày hôm nay sẽ có lợi cho bạn sau này khi tránh đường một số bệnh như nguy cơ đột quỵ, tiểu đường, huyết áp cao, ung thư ruột kết và Alzheimer…



Không dành thời gian chơi với con cái

Có thể đây không phải là vấn đề của bạn ở hiện tại, nhưng rất có khả năng chúng sẽ là mối bận tâm với bạn trong vài năm tới. Vấn đề là, nhiều người trong chúng ta bắt đầu lập gia đình cùng thời điểm với việc phát triển sự nghiệp. Và bởi khi đó gia đình có thêm miệng ăn, lẽ dĩ nhiên công việc dễ dàng được ưu tiên hơn gia đình. Theo các chuyên gia, ít thời gian cho con trẻ làm tăng những tiêu cực, cả cho bạn lẫn cho bọn trẻ.

Làm một công việc quá lâu

Nhiều bạn nam giữa độ tuổi 30 vẫn duy trì một công việc không có tính thử thách, không còn sự quan tâm hoặc không có những ưu đãi như bạn muốn. Nếu muốn có sự thay đổi công việc, hãy làm ngay khi bạn còn trẻ và rảnh chân. Nếu để quá muộn, cơ hội sẽ vĩnh viễn trôi qua.

Nhưng bạn có biết thời điểm nào là lúc mình nên thay đổi? Theo các chuyên gia hướng nghiệp thì bạn cần nghiên cứu nghề nghiệp mơ ước của mình. Hỏi thăm những người đã làm qua công việc đó và chuẩn bị những kinh nghiệm, bằng cấp để bắt đầu.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger