Monday, January 28, 2013

Vài biện pháp đơn giản, trị chứng nghẹt mũi.

Vài biện pháp đơn giản, trị chứng nghẹt mũi.


Mùa lạnh, hệ miễn dịch của cơ thể thường bị yếu đi và phát sinh nhiều chứng bệnh, phổ biến nhất là cảm cúm, ho, sốt và nghẹt mũi.



"Chào" ngày lạnh bằng cốc trà gừng ấm nóng

Vào những ngày trở trời hoặc se lạnh, mỗi sáng bạn nên uống một cốc trà gừng, củ gừng ngoài dùng làm gia vị chế biến món ăn thêm thơm ngon, nó còn có vị cay, tính nóng, có tác dụng để điều trị cảm lạnh, nghẹt mũi, long đờm, trị nhức đầu. 

Cách làm trà gừng rất đơn giản, chọn những củ gừng còn nguyên vẹn, không xây xát hay đã bị cắt dở. Gừng tươi có màu vàng, những củ ngả nâu, vỏ khô nhăn là những củ đã bị để lâu ngày. 

Với mỗi củ gừng tươi, đun sôi chừng 10 phút cùng 2 bát nước nhỏ. Sau khi sôi, bỏ bã gừng, cho một chút mật ong và một lát chanh tươi vào cốc để dùng. 

Bằng thói quen đơn giản này sẽ giúp hết hẳn triệu chứng ngạt mũi lúc đó và những cơn nghẹt mũi đến ít hơn trước đây.  

Nước muối: Chăm sóc mũi tốt mà vô cùng đơn giản

Mỗi ngày dùng nước muối nhỏ mũi 2 đến 3 lần. Nước muối giúp chống khuẩn rất tốt, nó làm loãng nước mũi đặc và thông mũi nhanh chóng. Còn nếu mũi đang khỏe mạnh, nhỏ một vài giọt nước muối mỗi ngày cũng làm cho mũi được sạch và khiến “vi khuẩn không kịp sản sinh”. 

Ngoài việc nhỏ, khi bị cơn nghẹt mũi kéo đến, bạn cũng có thể xông mũi: "Chỉ mất vài phút xông, mũi sẽ hết nghẹt ngay". 

Chỉ cần một bát nước nóng bỏ thêm 2 thìa muối vào, kề mũi gần bát và hít hà hơi nước bốc lên nghi ngút. Hơi nước muối sẽ giúp thông mũi và đẩy sạch nước mũi nhầy ra ngoài. 

Sau đó, mát-xa nhẹ nhàng cánh mũi. Cách làm cũng khá đơn giản: “Lấy hai ngón tay thuận nhất vuốt dọc nhẹ nhàng từ từ lên xuống sống mũi. Chỉ cần khoảng 10 lần, bạn sẽ cảm nhận đờm trong mũi tan ra và hết cơn nghẹt mũi”. 

Bố trí phòng thông thoáng

Cách bố trí phòng ốc cũng là nguyên nhân khiến mũi bị ảnh hưởng. Sách báo, gấu bông, chính là “hung thủ” tích bụi.

Bụi bặm rồi vi khuẩn xung quanh lâu ngày tích luỹ dần và gây ra những vấn đề về nghẹt mũi. Do vậy, ngoài những cách làm trực tiếp chăm sóc mũi ở trên, nên thường xuyên giặt tấm trải giường, chăn chiếu, màn, gối, thu xếp lại sách báo, thú bông cho sang phòng khác…

Sau khi áp dụng các cách trên, bạn sẽ thấy khỏe mạnh, yêu đời, những cơn nghẹt mũi khó chịu sẽ giảm dần.
 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger