Saturday, January 26, 2013

KHÓA HUYỆT ĐẠO KHI TẮM ĐỂ TRÁNH BỆNH TẬT

KHÓA HUYỆT ĐẠO KHI TẮM ĐỂ TRÁNH BỆNH TẬT


NguyenToaiChi

Theo đông y con người là một "tiểu thiên địa" với đầy đủ Âm Dương Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thủy. Khi tất cả những yếu tố đó vận hành trơn tru thì con người sẽ khỏe mạnh, ngược lại nếu bị rối loạn sẽ sinh ra các thứ bệnh tật cho cơ thể. TẮM KHÔNG ĐÚNG CÁCH cũng là một nguyên nhân gây nên sự rối loạn.

Trong cơ thể có một cơ chế điều hòa nhiệt độ rất tinh vi, giữ cho cơ thể một sự quân bình hợp lý, nơi nào có sự thay đồi bất ngờ khác với "tiêu chuẩn tối ưu" ngay lập tức trung tâm não bộ sẽ "can thiệp" để "lập lại trật tự", điều chỉnh nhiệt độ hợp lý nhất cho cơ thể, khi nóng các tuyến mồ hôi sẽ tiết ra chất nước + muối (nước muối khi bay hơi sẽ "lạnh" hơn nước không có muối) làm dịu mát cơ thể, chống lại cái nóng. Ngược lại, khi lạnh các mao mạch (mạch máu li ti) sẽ co lại khiến máu di chuyển sâu bên dưới da, tránh bớt sự mất nhiệt của cơ thể. Đó là nguyên lý điều nhiệt cơ bản tối ưu. Vì vậy nếu chúng ta tắm không đúng cách sẽ làm rối loạn cái cơ chế phức tạp đó, và sẽ sinh ra bệnh, nhẹ nhất là cảm lạnh sổ mũi, nhức đầu, nếu nặng hơn là sưng phổi và viêm phế quản...nhưng về lâu về dài, sau nhiều lần cơ thể bị đảo lộn trật tự, lạnh nóng bất thường, sẽ bị "rối loạn Âm Dương" do vậy sinh ra đủ thứ bệnh tật!

Vậy làm thế nào thì mới gọi là tắm đúng cách?

Tắm đúng cách là trước khi tắm phải khóa huyệt đạo lại không cho các huyệt đạo bị "ngấm nước"! Kế tiếp là phải tập cho cơ thể "làm quen" với nhiệt độ nước mà ta sắp tắm! Nói thì nghe rất phức tạp, nhưng thực hiện lại rất dễ dàng! Hãy làm theo đúng trình tự sau đây.

1. Ngậm một ngụm nước (nước mà ta sắp dùng để tắm) dùng lưỡi đảo nước trong miệng, vì dưới lưỡi có hai huyệt đạo rất quan trọng trong cơ thể.

2. Hít đầy hơi và nín thở (vậy là chúng ta đang vận động đó!)

3. Xối nước từ rốn xuống chân trước và sau cho ướt thật đều.

4. Lấy vốc nước đập đập vào dưới cổ (nơi tiếp giáp với ngực) 3 vốc nước như vậy.

5. Tiếp tục vốc nước như vậy, nhưng lần này là sau ót (nơi cổ tiếp giáp với lưng) 3 lần.

6. Dội nước từ cổ trở xuống (nhớ là chỉ từ cổ trở xuống chừa đầu lại) cho ướt đẫm, cả trước và sau lưng cho thật đều.

7. Dội nước lên đầu cho ướt, rồi nhổ bỏ ngụm nước trong miệng.

Tất cả những động tác nầy chỉ mất khoảng 20 giây nhưng nếu trong lúc đang làm, mà cảm thấy ngộp thở, bạn có thể tạm ngưng "vận công", hít thở vài hơi dài rồi lại tiếp tục nín hơi, làm tiếp các động tác còn lại.

Cứ làm đúng như vậy mỗi lần tắm thì chỉ sau 3 ngày (thời gian tối thiểu cho cơ thể tự điều chỉnh và "sửa chữa" lại hệ thống kinh mạch bị rối loạn bấy lâu nay) quí vị sẽ thấy mình khỏe hẳn lên, các bệnh thông thường như cảm, sổ mũi, nhức đầu v..v...từ biến mất. Và càng lâu về sau, khi bộ máy "tiểu Thiên Địa" vận hành điều hành như xưa, và nếu quí vị cảm thấy mình bớt hẳn những căn bệnh hiểm nghèo của tuổi trung niên thường có như huyết áp cao, tiểu đường, tim v..v..thì cứ yên tâm là bạn sẽ còn sống vui, sống khỏe, sống trẻ trung... do đã biết tắm đúng cách!!!

Để kết luận cho bài này, tôi muốn kể lại hiện trạng sức khỏe của bản thân và gia đình tôi như một chứng minh tính xác thực của cách tắm đúng kể trên.

Tôi phái nam, 54 tuổi, cao 1m70 nặng 75 kg (dư 10 kg so với tiêu chuẩn lý tưởng!) không rượu, bia có hút thuốc lá 1 gói (20 điếu)/ngày, hoàn toàn không tập thể dục từ 32 năm qua (dạo trước có chơi tennis, bơi lội... Nhưng sau đó, đã từ rất lâu hơn 25 không hề bị cảm cúm, không uống một viên thuốc nhức đầu!!! Tại sao tôi lại khẳng định con số 25 năm không còn bệnh, bởi vì kể từ khi tôi áp dụng cách tắm đúng từ năm 1982 đến nay!!!



 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger