Saturday, December 28, 2013

7 chuyến phiêu lưu thú vị vào ban đêm

7 chuyến phiêu lưu thú vị vào ban đêm


dem-1-JPG-9689-1388113030.jpg
Tới đây vào ban đêm, du khách có thể nhìn thấy các loài động vật mà không bao giờ có thể chiêm ngưỡng nếu đi vào ban ngày.
  
Chuyện Cấm Cười - Theo VnExpress/Selina Nguyễn  (allwomenstalk)


Bất kỳ du khách nào cũng không thể làm ngơ trước vẻ đẹp tuyệt vời của 7 điểm đến dưới đây khi màn đêm buông xuống.

1. Đi bộ đường dài tới Black Rock Lodge, Cayo, Belize

Tại Black Rock Lodge, Cayo, du khách sẽ được hướng dẫn để khám phá những sinh vật sống ban đêm trong rừng nhiệt đới Belize. Được trang bị đèn rọi sáng và nhiều năm kinh nghiệm sống trong rừng, những hướng dẫn viên ở Black Rock sẽ đưa khách đi dọc bờ sông Macal và đi vào khu rừng nhiệt đới hoang vu với hành trình kéo dài 2 tiếng.

Những con vật thường thấy ở đây là khỉ, các loài rắn, nhện lớn ở rừng nhiệt đời, heo vòi, kiến…, thậm chí cả báo Nam Mỹ đang rong chơi đêm.

2. Trượt tuyết dưới ánh sao tại Quebec

Đêm tối không cản được thú vui trượt tuyết nếu bạn tới khu trượt quyết ban đêm ở Quebec. Dưới bầu trời đầy sao, bạn sẽ tha hồ lướt trên tuyết với những bóng đèn được thắp sáng thành đường dài hơn 14 km. Ở đây có tổng cộng 17 đường trượt được thắp đèn tạo cảm giác ấm cúng vào ban đêm, ánh sáng cũng được treo cả trên cao và bạn có thể nhìn thấy cả đỉnh.


saint-sauveur-2-3146-1388113031.jpg
Chắc chắn sẽ rất thú vị khi trải nghiệm trượt tuyết đêm.

3. Khám phá núi ban đêm bằng xe đạp, Utah

Để thử sức dẻo dai, bạn có thể khám phá núi bằng xe đạp vào ban đêm với những ánh sáng lờ mờ khác nhau. Hay nếu du khách muốn thử cảm giác mạnh, có thể tham gia cuộc đua Moab Race kéo dài trong 24 giờ. Đây là cuộc đua xe đạp núi ở Moab về đêm với địa hình gai góc, trơn trượt, có những đoạn rất dốc phải xuyên qua sa mạc.


bike-JPG-2111-1388113031.jpg
Hãy thử cảm giác mạnh và độ dẻo dai của cơ thể với những hành trình leo núi bằng xe đạp vào ban đêm, khi phải vượt qua những đoạn đường đầy khó khăn.

4. Bữa tiệc trăng tròn, Thái Lan

Ăn uống, khiêu vũ và những cuộc trình diễn sôi nổi với các vũ điệu sôi động là tất cả những gì du khách có thể cảm nhận được khi đến bãi biển Koh Phangan, Thái Lan và tham dự buổi tiệc đặc biệt vào đúng đêm trăng tròn trong năm. Bạn cũng có thể tham dự vào những lễ hội tương tự tại Goa, Bali hay Australia


tiec-trang-JPG-7191-1388113031.jpg
Bữa tiệc này thường kéo dài từ lúc mặt trời lặn đến khi mặt trời mọc.

5. Chơi cướp cờ ở Bắc Mỹ

Đây là cuộc đua ngoài trời nhằm đoạt lấy chiếc cờ được giấu trong một nơi rất rộng, diễn ra chủ yếu tại Mỹ và Canada. Những người chơi phải chạy suốt đêm trong các trung tâm thành phố và các khu trường học để tìm kiếm lá cờ đặc biệt này.


cuop-co-JPG-6038-1388113031.jpg
Trong vài năm gần đây, cuộc chơi cướp cờ vào ban đêm này còn được tổ chức trên Internet, thu hút rất nhiều người tham gia.

6. Ánh cực quang Bắc cực ở Yuko

Quầng ánh sáng nổi tiếng ở phía bắc của Yukon là quầng sáng có xoáy hiện rõ trên bầu trời băng tuyết vào ban đêm, cũng là hành trình phiêu lưu ban đêm tuyệt vời mà bạn nên 1 lần trải nghiệm. Tham gia chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, du khách sẽ phải mất một đêm bên ngoài thị trấn hẻo lánh Whitehorse, để có thể chiêm ngưỡng những cực quang với các sắc màu xanh, tím, vàng và trắng xoáy qua bầu trời.


cuc-quang-JPG-6494-1388113031.jpg
Hiện tượng tự nhiên bí ẩn này chỉ diễn ra vào ban đêm, sau khi mặt trời lặn và thu hút rất nhiều khách du lịch.
7. Thăm vườn thú đêm Singapore

Khi trời vào tối, những con vật sống về đêm bắt đầu hoạt động và đó cũng là lúc du khách bắt đầu chuyến đi của mình. Du khách có thể lựa chọn tàu chậm hoặc ngồi trên xe để ngắm nai châu Á, chó rừng, linh cẩu, cừu xanh từ Tây Tạng và hơn 100 loài vật thích sống về đêm khác.


night-safari-JPG-9105-1388113031.jpg
Chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ hành trình thú vị này.
Selina Nguyễn (Theo allwomenstalk)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger