Tuesday, December 24, 2013

Bạn đã sẵn sàng cho một năm mới thành công

Bạn đã sẵn sàng cho một năm mới thành công

 7 Things to Consider before You Get a Roommate ...

Theo Tuần Báo Mới

www.chuyencamcuoi.blogspot.com - Một năm cũ vừa qua, mọi người thường bắt đầu năm mới với nhiều niềm vui và cho biết rằng, mình đã thực sự sẵn sàng đón một năm mới nhiều tốt đẹp hơn, tự nhủ bản thân sẽ có thật nhiều quyết tâm. 

Vấn đề là hầu hết mọi người chỉ hào hứng và làm được điều đó trong hai tuần đầu tiên của năm mới; sau đó, vào tuần thứ ba, họ đã quên hết những quyết tâm của mình và lặp lại cuộc sống thường ngày, tái lập lại cuộc sống cũ. Thế là họ lại kết thúc một năm nữa theo đúng cách họ đã kết thúc năm trước.

Câu hỏi được đặt ra, là tại sao lại như vậy, và làm thế nào để khắc phục điều đó?

Tại sao chúng ta bỏ lõ các dự định?

Có 2 lý do chính: một là chúng ta hoàn toàn kiệt sức khi chạy đua với những quyết tâm đề ra cho bản thân và hai là vì chúng ta thiếu những động lực liên tục.

Chúng ta hoàn toàn có thể gọi đó là những quyết tâm "trừu tượng" bởi vì trong suy nghĩ, chúng thực sự rất hoàn hảo, nhưng lại hiếm khi trở thành hiện thực. Những con số thống kê gần đây cho thấy số lượng các sản phẩm ăn kiêng được bán ra và số lượng người tham gia câu lạc bộ sức khỏe đạt con số cao nhất trong hai tuần đầu tiên của năm, nhưng điều đó chẳng duy trì được lâu và bắt đầu giảm sút vào cuối tháng giêng.

Bản chất của quyết tâm rất tốt đẹp vì mọi người đều mong muốn thành công hơn, nhưng quyết tâm cũng làm lãng phí rất nhiều thời gian vì nó không chắc chắn và hiếm khi mang lại sự đổi mới trong cuộc sống. Vì thế, lời khuyên cho bạn là không nên tự áp đặt cho mình quá nhiều quyết tâm. Thay vào đó, hãy tự đặt ra những mục tiêu cho năm mới.

Mục tiêu là những chìa khóa chính để đạt được thành công. Làm thế nào bạn có thể phân biệt giữa mục tiêu và quyết tâm?

Mục tiêu chính là những cái đích cụ thể mà bạn nên viết ra trên giấy, có thể đo lường được, rành mạch, rõ ràng và luôn gắn liền với yếu tố thời gian.

Trong khi đó, quyết tâm khá mơ hồ, không cụ thể và hầu như không bao giờ được viết lên giấy.

Điều tiếp theo cản trở mọi người trưởng thành qua mỗi năm chính là sự thiếu động lực liên tục.

Chúng ta thường có nhiều động lực vào đầu năm mới, nhưng rồi không giữ được chúng.

Để đạt được mục tiêu đề ra, bạn cần phải có động lực mỗi ngày. Hãy tìm cái gì đó có thể truyền cảm hứng cho mình như một cuốn sách, một đĩa nhạc, một bài hát....những điều ấp ủ trong bạn những giấc mơ đẹp và sau đó sẽ thúc đẩy bạn đạt được ước mơ của mình.

Phương pháp thông minh để đạt mục tiêu hiệu quả

Xin giới thiệu với bạn phương pháp "thông minh" với 5 bước để đạt được mục tiêu đề ra:

- Đặc trưng, cụ thể: Đừng chỉ nói rằng, "tôi muốn giảm cân". Hãy bắt đầu với những hành động cụ thể, nên tự nhủ rằng; "tôi muốn giảm 5kg, trước tháng 3 và tôi sẽ ăn uống điều độ, tập thể dục 3 lần mỗi tuần và sẽ không khuất phục trước cảm giác thèm ăn".

- Đo, đếm được: Bạn nên xác định mục tiêu mà mình có thể đo lường được, từ dó bạn có thể kiểm soát được sự tiến bộ của mình qua từng ngày.

Đừng chỉ nói: "Tôi muốn được hạnh phúc"; điều đó là không thể cân, đo, đếm được.

- Khả thi, có thể đạt được: Điều này có nghĩa là bạn nên xác định một mục tiêu nằm trong khả năng của mình. Hãy đặt mục tiêu ra xa hơn những gì bạn đang có, nhưng không phải quá xa vời, nơi nó trở nên bất khả thi, khiến bạn nản lòng và bỏ cuộc.

- Thực tế: Mục tiêu đó có quan trọng với bạn? Bạn có say mê nó? Liệu nó có liên quan đến mục đích của bạn? Nếu câu trả lời là "không" thì dường như mục tiêu đó là không thể đạt được.

- Giới hạn thời gian: Hãy ấn định một ngày cụ thể mà bạn đạt được mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ sự trì hoãn.

Hãy mạnh dạn đưa ra một quyết định và tìm kiếm động lực, nguồn cảm hứng và biến nó thành một phần của thói quen hằng ngày và bạn sẽ thấy là mình có một năm mới tốt đẹp hơn. Chúc các bạn một năm mới với nhiều thành công, tốt lành, và đạt được các mục tiêu đề ra cho bản thân.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger