Tuesday, December 24, 2013

Thủ thuật thẩm mỹ đổi màu mắt vĩnh viễn

Thủ thuật thẩm mỹ đổi màu mắt vĩnh viễn

 7 Christmas Beauty Tips Based on Christmas Characters ...

 Chí Linh Thời Mới - Theo Daily Mail

www.chuyencamcuoi.blogspot.com - Một bác sĩ phẩu thuật Mỹ đã nghĩ ra cách vĩnh viễn thay đổi màu mắt của người, đặc biệt phù hợp với những ai đã chán ghét màu mắt tự nhiên của mình, nhưng không thể đeo loại kính áp tròng phổ biến hiện nay.

Thủ thuật trên thực tế là việc cấy ghép mống mắt nhân tạo. Trong đó, chuyên gia thẩm mỹ sẽ cấy ghép một mô silicon y tế mỏng vào mắt để thay đổi vẻ ngoài của mống mắt.

"Cha đẻ" của thủ thuật cấy ghép mống mắt nhân tạo là tiến sĩ Kenneth Rosenthal thuộc Trung tâm phẫu thuật mắt Island ở New York, Mỹ. Thủ thuật này có thể được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ (thay đổi màu mắt) hoặc chữa trị một số chứng bệnh như heterochromia - rối loạn về sắc tố khiến một người sở hữu đôi mắt có 2 màu khác nhau.

Trong một số trường hợp, phương pháp cấy ghép mống mắt nhân tạo thậm chí có thể được dùng để khôi phục thị lực cho bệnh nhân. Chẳng hạn như, năm 2011, thủ thuật này đã giúp điều trị cho Nathaniel Schull, 17 tuổi bị khiếm thị bẩm sinh do dị tật mống mắt. Sau thời gian điều trị, Schull đã có thị lực gần như hoàn hảo.

Theo tiến sĩ Rosenthal, khi tiến hành thủ thuật cấy ghép mống mắt nhân tạo, bác sĩ phẫu thuật cấy ghép mống mắt nhân tạo, bác sĩ phẫu thuật sẽ phải tạo ra một đường rạch dài 2,8mm ở giác mạc của bệnh nhân và luồn vào đó mô cấy ghép trong trạng thái gập. Khi đã yên vị bên trong mắt, mô cấy ghép sẽ mở giãn về hình dạng ban đầu và có thể điều chỉnh vị trí.

Toàn bộ quá trình được thực hiện trong khi gây tê tại chỗ và chỉ mất 15 phút cho mỗi mắt. Thông thường, các bệnh nhân phải mất tới 1 - 2 tháng để hồi phục hoàn toàn sau phẫu thuật, nhưng có thể về nhà ngay trong ngày trải qua "dao kéo". BrightOcula, hãng sản xuất mô cấy ghép cho biết, việc thực hiện không ảnh hưởng tới tình trạng cận thị hay viễn thị của bệnh nhân. Nói cách khác, những người đang đeo kính sẽ vẫn phải sử dụng kính thuốc sau phẩu thuật.

Mặc dù phẫu thuật cấy ghép mống mắt nhân tạo được coi là an toàn, nhưng một số bệnh nhân đã bị nhiễm trùng mắt, nhạy cảm với ánh sáng, sưng tấy và vài biến chứng khác. Tuy nhiên, hãng BrightOcular khẳng định, mô cấy ghép có thể được tháo bỏ  dễ dàng nếu gây vấn đề cho người sử dụng. (Daily Mail)





Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger