Friday, May 23, 2014

Giảm béo nhanh chóng bằng cách thanh lọc gan

Giảm béo nhanh chóng bằng cách thanh lọc gan

yoga2-1140-1400813611.jpg

 
Chuyện Cấm Cười - Theo VnExpress
 
Hoạt động của gan ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và trọng lượng cơ thể.
 
Vấn đề của những người mong muốn giảm cân thường gặp phải là dù tập luyện và giảm ăn, tình trạng không được cải thiện nhiều. Đôi khi bạn vẫn bị tăng kích cỡ vòng eo đáng kể, dù đã cố gắng kiểm soát chế độ ăn. Nguyên nhân có thể do tác động từ các cơ quan khác trong cơ thể.
Đôi khi việc giảm cân còn tùy thuộc "sức khỏe" của lá gan, chứ không chỉ nhờ tập luyện.

Hoạt động của gan ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể và trọng lượng của bạn. Gan thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nó hoạt động như một bộ lọc, để loại bỏ độc tố và các sản phẩm phụ dinh dưỡng như amoniac trong máu, hỗ trợ tiêu hóa bằng cách sản xuất ra mật để giúp phá vỡ chất béo và hấp thụ vitamin, khoáng chất. Gan còn đóng vai trò điều hòa glucose, huyết áp, đường huyết, insulin, estrogen, testosterone, khả năng miễn dịch và sản xuất cholesterol trong máu.

Vì hoạt động đa nhiệm nên gan cần được quan tâm nhiều hơn. Khi nó làm việc quá sức, dư lượng chất độc hại có thể hình thành, gây viêm và dẫn tới béo phì. Tình trạng gan quá tải cũng có thể gây ra hiện tượng tích mỡ, nhất là vùng xung quanh bụng. Điều này có nghĩa là, dù bạn hạn chế calo, cố gắng giảm cân đến đâu thì cũng không thể cải thiện được tình hình nếu gan không được giải độc.

Trước khi nghĩ đến các phương pháp thanh lọc cơ thể như detox, cleanse... bạn cần kiểm tra xem mình có bị các triệu chứng khác của bệnh gan không. Ví dụ như mệt mỏi, mất ngủ, da mẩn đỏ hoặc mụn trứng cá, gặp các vấn đề về tiêu hóa (táo bón, trào ngược axit, khó tiêu, đầy hơi...), cholesterol cao, mất cân bằng đường máu và insulin... Nếu thấy gan có vấn đề, bạn có thể đi khám để thử nghiệm chức năng gan.


giam-can-5564-1400813611.jpg

Gan hoạt động kém hiệu quả sẽ gây tích tụ mỡ bụng.

Việc thay đổi lối sống có thể cải thiện phần nào tình trạng của gan và giúp bạn giảm cân nhanh hơn:
- Nếu bạn đang hút thuốc, hãy bỏ dần.

- Dùng thuốc không theo chỉ dẫn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về gan.

- Không uống rượu.

- Bỏ qua các loại thực phẩm và đồ uống có chứa lượng đường fructose cao, các loại dầu hydro hóa, các chất phụ gia, kích thích tố, chất bảo quản, màu nhân tạo... bởi với các loại hóa chất này, gan của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn bình thường. Nên ăn rau, củ, quả tươi.

- Ăn nhiều các loại rau họ cải như súp lơ xanh, súp lơ trắng, cải xoăn, bắp cải... Chúng có chứa các hợp chất được gọi là glucosinolate, ràng buộc và loại bỏ độc tố.

- Các loại hương vị như tỏi, hương thảo, bồ công anh, rau diếp xoăn... có thể hỗ trợ tốt chức năng gan.
- Tập thể dục mỗi ngày khoảng nửa tiếng để giúp đẩy lùi chất béo trong cơ thể. Chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý là cách tốt nhất để giảm trọng lượng cơ thể và cải thiện tình trạng gan.
Thùy Liên
Ảnh: Greenmag

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger