Tuesday, May 13, 2014

Kiểm soát bệnh tiêu chảy khi đi du lịch

Kiểm soát bệnh tiêu chảy khi đi du lịch

 


Pmanth/Chuyện Cấm Cười

Khi đi du lịch về Việt Nam, hoặc các nước châu Á, nếu không cẩn thận khi ăn uống, bạn có thể sẽ mắc bệnh tiêu chảy và khiến cuộc du ngoạn mất hết thú vị vì bị căn bệnh này hoành hành. Hãy tham khảo những điều dưới đây để kiểm soát căn bệnh rất dễ vướng này nhé.

Ở những nơi không được sạch sẽ bạn nên tránh ăn các loại như rau sống chưa được nấu chín, vì có thể rửa không kỹ, nên có thể chứa các loại khuẩn nguy hiểm gây tiêu chảy, cũng tránh uống nước không được nấu chín, tốt nhất nên uống nước đóng chai mua ở siêu thị, tránh mua ở lề đường hoặc những nơi không đáng tin cậy, khi bị bệnh tiêu chảy, nếu không biết cách kiểm soát bạn có thể bị mất mạng hoặc nguy hiểm đến tính mạng vì căn bệnh có vẻ rất thông thường này. 

1. Khi tiêu chảy 

Khi lỡ ăn nhằm đồ dơ, vài giờ sau bạn có thể bị đau bụng dữ dội, hoặc có thể đi vào nhà vệ sinh liên tục. Tuy nhiên, cũng có khi mặc dù ngồi rất lâu nhưng vẫn khôngthể đi được và rất đau bụng, hãy giúp cơ thể của bạn tống khứ các chất độc ra ngoài một cách nhanh chóng bằng cách dùng dầu gió như khuynh diệp hay bất cứ loại dầu gió nào mà bạn thích để xoa lên bụng rồi cạo gió trên vùng bụng đang đau có thể bắt đầu từ giữa bụng và sang cả hai bên hông, bạn sẽ thấy bớt đau bụng và đìều này cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy được những thứ độc hại đang ở trong dạ dầy của bạn ra ngoài, cùng lúc bạn phải nhịn ăn một ngày, để dạ dầy có thể nghỉ ngơi và có đủ sức khắc phục căn bệnh, giúp bạn chóng bình phục.

2. Uống thuốc

Bạn có thể đến tiệm thuốc bắc mua thuốc trị tiêu chảy hiệu Huang Lian Su (1 lọ nhỏ như ngón tay út chỉ có mấy ngàn VND. trong có 12 viên nhỏ xíu, uống sáng 6 viên, tối 6 viên. Công hiệu thần kỳ chỉ với một liều đầu tiên. (chúng tôi đã có kinh nghiệm với loại thuốc này, nên muốn mách cho bạn).

Trong thời gian này bạn phải uống loại nước có pha sẵn muối và đường như Oresol mua ở các hiệu thuốc tây Việt Nam, để tránh bị mất nước do đi tiêu chảy quá nhiều.

Bạn cũng có thể uống nước gừng nóng. cũng rất có hiệu quả.

3. Gặp bác sĩ

Nếu sau khi làm tất cả những điều trên mà vẫn không thấy bớt tiêu chảy, bạn nên gặp bác sĩ để được cho toa mua thuốc trụ sinh như: Ciprofloxacine 500 mg, dùng để ngừng tiêu chảy và tránh bị biến chứng khi nhiễm các loại vi trùng nguy hiểm. (để có một cuộc du ngoạn vui vẻ, trước khi đi bạn nên gặp bác sĩ để được chích ngừa và chỉ dẫn cách phòng chống bệnh tật, khi về thăm quê hương hay đi đến viếng thăm các nước bạn).

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger