Wednesday, May 14, 2014

Hai bé song sinh nắm tay nhau khi chào đời

Hai bé song sinh nắm tay nhau khi chào đời

be-song-sinh-7620-1400062323.jpg

 
Chuyện Cấm Cười - Theo VnExpress
 
Sarah Thistlewaite, một bà mẹ sống tại Ohio (Mỹ) có một món quà rất đặc biệt cho Ngày của Mẹ: Hai bé gái song sinh của chị đã nắm tay nhau khi chào đời.
 


Hai bé gái Jenna và Jillian là một trường hợp song sinh thai cùng túi ối hiếm hoi. Điều đó cũng có nghĩa là hai bé đã thường xuyên liên lạc trong suốt thời gian ở trong bụng mẹ.

Thistlewaite phải nhập viện trước ngày sinh gần hai tháng để cặp song sinh được theo dõi cẩn thận hơn, do những cặp song sinh cùng túi ối có thể dễ dàng bị vướng vào dây rốn của nhau. "Đó là một thời kỳ đầy khó khăn và căng thẳng. Tôi phải thường xuyên theo dõi nhịp tim xem có biến chứng gì hay không. Tôi cũng phải siêu âm mỗi tuần", Thistlewaite nói với ABCNews.

May mắn là cuối tuần trước, hai cô bé đã chào đời khỏe mạnh khi thai ở tuần thứ 33. Bác sĩ chỉ định mổ bởi nếu để hai đứa trẻ phát triển lớn quá, chúng sẽ càng có nhiều nguy cơ vướng víu vào nhau.  

Khi các cô bé chào đời, các bác sĩ đã đặt chúng lên một tấm đệm để Thistlewaite và chồng cô có thể nhìn thấy. Thật diệu kỳ, hai đứa trẻ sơ sinh đang nắm tay nhau rất chặt.

"Tôi không thể tả được cảm giác của mình lúc đó. Tôi đã khóc", Thistlewwaite cho biết.

Các bé khi sinh khỏe mạnh, tuy nhiên hôm sau các bé có gặp một số vấn đề hô hấp. Vì vậy các bé đã được chuyển đến khoa sơ sinh của bệnh viện Nhi Akron. 

Ngoài 2 bé gái sinh đôi, Thistlewaite còn một cậu con trai 15 tháng tuổi. Vào Ngày của Mẹ, Thistlewaite đã đưa con trai đến gặp các em gái mới sinh. Đây là lần đầu tiên cả gia đình cô được ở chung một phòng.
Kim Kim (Theo Abcnew)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger