Saturday, January 7, 2012

NHỮNG BIỂU HIỆN KHI CƠ THỂ THIẾU KHOÁNG CHẤT

NHỮNG BIỂU HIỆN KHI CƠ THỂ THIẾU KHOÁNG CHẤT

   Trong những sinh hoạt, có lúc bạn đã cảm thấy những bất ổn xảy ra như chân tay rã rời, đau lưng, choáng váng....Và bạn đã bỏ qua, vì chúng thường xuất hiện và biến mất trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên những hiện tượng bất thường đó ....Sẽ tạo nên các chứng bệnh nguy hiểm đối với cơ thể.  Vậy làm thế nào để bạn có thể nhận biết được những mối nguy hiểm đang tiềm tàng này ?

     1. Thiếu chất sắc :
      Thường gây nên tình trạng thiếu máu cho cơ thể. Da mặt sẽ trở nên xanh xao, cơ thể trở nên yếu ớt hẳn đi, khả năng tập trung kém, sức đề kháng của cơ thể cũng suy giảm rỏ rệt, làm dễ ngã bệnh bởi những lây nhiễm thường gặp như cúm, cảm , viêm họng....

      2. Thiếu kali :
      Cơ thể mỏi mệt, cơ bắp yếu hẳn, tim đập loạn nhịp, thường cảm thấy hồi hộp....

      3. Thiếu Chromium : Là hậu quả của quá trình chuyển hoá glucose trong cơ thể bị rối loạn, nếu phân tích bằng xét nghiệm sẽ dễ dàng thấy được mức độ đường trong máu không được bình thường, nếu không được phát hiện sớm sẽ dẫn đến chứng tiểu đường nghiêm trọng.

       4.  Thiếu calcium :
       Nếu trẻ em không tiêu thụ đủ lượng calcium cần thiết hằng ngày sẽ dễ mắc chứng mềm xương, chậm lớn. Ở người trưởng thành, thiếu calcium sẽ gây nên chứng giòn xương và thường kèm theo các biểu hiện như đau ở thắt lưng hay dọc xương sống lưng, cơ bắp mềm, tay chân hay run rẩy, không kiểm soát được.

      5. Thiếu magesium :
      Thường biểu hiện ra bên ngoài các cảm xúc bất thường như dễ xúc động trước một hiện tượng khách quan nào đó, vốn chủ yếu sự chi phối của các dây thần kinh nhạy cảm.

      6. Thiếu Iot :  Tuyến giáp trạng sưng to, thường được gọi là bướu cổ. bệnh nhân thường ngớ ngẩn đần độn.

      7. Thiếu kẻm ( zinc ) : thường làm cho chậm phát triển những giới tính. làm các vết thươg lâu lành, ăn không thấy ngon miệng, vận động không được linh hoạt.

      8. thiếu đồng ( copper ) và selenium : thường gây ra chứng thiếu máu, các chứng bệnh về tim mạch cũng như chứng chậm chạp trong ứng xử xả hội.....

                                                                     ( Theo Sicence )


                            

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger