Wednesday, March 25, 2015

Đối phó với "người thứ 3"

Đối phó với "người thứ 3"




Theo Trí thức trẻ

Đối phó với sự xuất hiện của người thứ ba, thật chẳng dễ dàng. Nếu rơi vào trường hợp này, sự bình tĩnh, và lòng độ lượng được đặt lên hàng đầu.

 

"Dùng bạo lực với người thứ 3 là một hạ sách"

Đứng trước tình huống phát hiện người thứ 3 xuất hiện. Việc cần thiết nhất lúc này có lẽ là bạn nên bình tĩnh, đừng để giận quá mất khôn có khi lại khiến tình hình càng xấu đi.

Có câu nói

"Đàn ông tốt rất nhiều, anh ta sẽ không bao giờ đi ôm người phụ nữ khác". Nhưng trong xã hội này, có rất nhiều phụ nữ xấu sẽ giang tay ra ôm lấy người đàn ông của bạn. Vì vậy, lúc biết tin về người thứ 3, phải thật bình tĩnh, nếu không sẽ đánh mất tất cả những gì bạn đang có vì họ.

Hãy ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với chàng hay nàng. Nếu thật sự họ có người thứ 3, hãy cố gắng kéo họ về phía mình. Cho dù bạn rất giận, có thể bạn không cần họ, nhưng con bạn cần có tình yêu của bố mẹ,.

Hãy tìm mọi cách giữ lấy mái ấm hiện tại của gia đình. Người ta thường nói:

"Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm".

Có lẽ đây là lúc mà người vợ cần ‘xây tổ ấm’ hơn bao giờ hết. Không nên dùng bạo lực, vì đó là cách làm cho họ ghét bạn hơn và muốn bảo vệ người kia. Và họ sẽ không bao giờ hiểu là bạn đang muốn giữ hạnh phúc gia đình.

"Nói chuyện rõ ràng với người thứ 3"

Trước hết, bạn phải tìm hiểu thật kỹ xem cô ta hay anh ta là ai, có thật sự là người thứ 3 hay không? Bởi nếu không cẩn thận trách lầm người khác thì vừa gây tổn thương cho họ, vừa có hại cho bạn.

Nếu đúng sự thật, bạn hãy thẳng thắn nói chuyện với họ.


Nói chuyện với vợ hoặc chồng của bạn

Trong cuộc nói chuyện, bạn hãy cảnh báo rằng, mình đã biết hết mọi chuyện, rằng bạn muốn chàng hoặc nàng có lời giải thích cụ thể. Tuy nhiên, đừng dồn họ vào chân tường.

Nếu có thể, cả hai hãy xa nhau trong một thời gian để xem tình cảm của 2 người đang ở mức độ nào, liệu không có họ bạn sẽ vẫn có thể sống ổn? Nếu chính bản thân bạn thấy vẫn còn tình cảm, đừng phủ nhận điều đó mà hãy thể hiện cho họ biết để họ có cơ hội xem xét lại mọi chuyện.

Tha thứ

Hãy tự nhũ "Không ai là người không phạm sai lầm, nếu mình vẫn muốn giữ hạnh phúc cho gia đình, hãy biết kiềm chế và học cách tha thứ".

Có quá nhiều ‘tấm gương’ ngoài đời mà ai trong chúng ta cũng từng được chứng kiến:

Hạnh phúc rất mong manh, muốn xây dựng và giữ gìn thì khó, còn muốn phá bỏ thì quá dễ. Và lúc này tình cảm của bạn là điều quan trọng. Nếu sau thời gian xa nhau, suy nghĩ kỹ càng, bạn cảm thấy không thể kết hợp lại với họ, thì hãy ly hôn để giải quyết mọi chuyện và tìm kiếm hạnh phúc mới.

Nếu chính bản thân chàng hay nàng là người ‘bị động'. Và chàng hay nàng vẫn còn nghĩ tới gia đình, nhưng chỉ nhất thời lầm đường lạc lối, thì bạn - nếu vẫn còn yêu chồng hay vợ,  thì nên kềm chế cơn giận dữ, sự oán hờn... hãy nghĩ tới những đứa con của bạn. Những đứa trẻ vô tội sẽ thế nào trước quyết định vội vàng của cha mẹ chúng? Bạn hãy cho chàng hay nàng một cơ hội, để có thể quay về với những người mà họ yêu thương thật sự chứ đừng đẩy họ vào ‘sự mơ mộng’ nhất thời kia.

Ngược lại, nếu chính bản thân chàng hay nàng là người ‘chủ động’ trong mối quan hệ này, dù bạn đã hết lời cảnh báo, khuyên răn đủ cách mà họ vẫn không từ bỏ người thứ 3, bạn nên chấm dứt. Để giải thoát cho chính bạn và họ. Tình cảm phải đến từ 2 phía, hạnh phúc là phải do 2 người cùng nhau xây dựng và bảo vệ.

Cái gì cũng có giới hạn, cả người vợ và người chồng trong gia đình đều phải biết rõ giới hạn trong hôn nhân để biết dừng lại đúng lúc”.

Tất cả các bạn gái khi phát hiện ra kẻ thứ ba đều cảm thấy thất vọng, bất lực. Và trong những lúc tinh thần không minh mẫn, tất cả chúng ta đều nói ra những điều không dễ nói cũng chẳng dễ nghe, làm những việc biến mình từ người đáng thương thành người đáng trách.

Một khi đàn ông không thừa nhận thì dù bạn bắt tận tay, day tận mặt, họ vẫn có những lý lẽ khiến bạn càng rối như tơ vò. Đấy là chưa kể đến tình huống người thứ 3 còn đổ thêm dầu vào lửa. Vì thế, đừng cố gắng nói bóng nói gió, đá thúng đụng nia cũng như ép cung chàng phải cúi đầu nhận tội.

Hãy chọn thời điểm, khi mà ta đã bình tĩnh và cân nhắc kỹ càng, để nói chuyện. Đừng nói quá nhiều về cảm giác của mình. Cũng đừng khơi sâu vào câu chuyện 'tại sao' mà chỉ nên dừng lại ở việc ‘Em đã biết!’.

Hiệu quả thì còn tùy vào từng người đàn ông cũng như bản tính của họ. Người đàn ông xứng đáng là người có câu trả lời bằng hành động tích cực sau cuộc nói chuyện. Còn nếu anh ta vẫn cứ chứng nào tật ấy. Tiếp tục lừa dối trong tình yêu, thì bạn đừng nên vì người không yêu mình mà tự hủy hoại bản thân. Những lúc như vậy, hãy cố gắng yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger