Wednesday, June 11, 2014

5 thói quen khiến phụ nữ dễ mắc bệnh ở đường sinh dục

5 thói quen khiến phụ nữ dễ mắc bệnh ở đường sinh dục

 


Chuyện Cấm Cười - Theo Phụ nữ

Gần 90% phụ nữ đã bị viêm nhiễm đường sinh dục. Đó là con số theo những thống kê được khảo sát tại một số bệnh viện đã đưa ra sau khi khám trên 70,000 bà mẹ sống tại 3 miền đất nước. Điều đáng nói là nhóm phụ nữ có thu nhập cao, có kiến thức như giáo viên, các nữ công chức tỷ lệ bị viêm nhiễm là 70%.

Chăm sóc "vùng kín" là việc thường ngày của phụ nữ, nhưng xem ra việc này không hề đơn giản chút nào. Chỉ cần một chút lơ là một chút sơ xuất, phụ nữ có thể vô tình tự làm hại "vùng kín" của mình. Dưới đây là những thói quen được xem là không tốt cho "vùng kín" của phụ nữ.

1. Vệ sinh không đúng cách

Làm vệ sinh quá nhiều, lạm dụng nước rửa vệ sinh nhiều lần trong ngày, thói quen thụt rửa "vùng kín"... đều có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của "cô bé", vì nó có thể làm mất sự cân bằng pH tự nhiên của "nơi đó" tạo điều kiện cho các vi khuẩn xấu phát triển nhiều hơn, dẫn đến viêm nhiễm hoặc ngứa ngáy....

Hoặc dùng lá trà xanh để làm sạch như kinh nghiệm dân gian truyền tai. Thực tế, chất tanin trong trà có tính tẩy rất mạnh, nếu rửa hằng ngày nhiều lần có thể gây mất cân bằng độ pH tự nhiên làm da bị khô hơn.

Chỉ nên vệ sinh mỗi ngày một lần phía ngoài vùng kín, phần nằm sâu bên trong thật ra đã có cơ thể tự bảo vệ không cần phải thụt rửa sâu vào vùng này.

2. Dùng băng vệ sinh hằng ngày 

Thói quen dùng băng vệ sinh hằng ngày xuất phát từ suy nghĩ cho rằng như vậy sẽ đỡ phải giặt quần lót. Nhưng bạn cần biết rằng, cách làm này vô tình đã tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Bởi khi dùng băng vệ sinh, môi trường của "vùng kín" sẽ không được khô, thoáng, mà thay vào đó là môi trường nóng, ẩm rất thích hợp cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

3. Vệ sinh "vùng kín" bằng xà phòng

Nhiều bạn gái có thói quen trong lúc tắm rửa thường dùng xà phòng vệ sinh luôn cho vùng kín

Sữa tắm và nhất là xà phòng, có nhiều chất tẩy rửa như kiềm, cồn, trong khi làn da vùng kín rất nhạy cảm hơn những vùng da khác, sẽ dễ bị kích ứng. Dùng xà phòng hay sữa tắm rửa có thể làm khô da, mất cân bằng độ pH tự nhiên và tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

Chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa vùng kín một lần mỗi ngày, những lần khác chỉ cần rửa bằng nước sạch, hơi ấm thì càng tốt.

4. Tránh việc ngâm "vùng kín" bằng nước nóng quá lâu

Một số phụ nữ khi có dấu hiệu nhiễm khuẩn âm đạo thường có thói quen ngâm "vùng kín" vào nước ấm. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu ngay lúc đó, nhưng thực ra nó lại không tốt chút nào. Hơi nước có thể làm viêm vùng âm đạo và lấy đi dầu trên da, làm âm đạo bị khô và ngứa thêm. Khi ngâm nước vi khuẩn từ hậu môn cũng có thể xâm nhập vào đường sinh dục gây ra viêm nhiễm.

5. Lau chùi không đúng cách sau khi đi vệ sinh

Lau từ sau ra trước là một động tác nguy hiểm vì mang vi khuẩn từ vùng hậu môn và chất thải vào âm đạo, nhưng khá nhiều phụ nữ mắc phải thói quen này, bởi vì nó "tiện tay" hoặc có người dùng vòi xịt để vệ sinh rất kỹ, sau khi đi đại tiện hay tiểu tiện nhưng cũng xịt từ sau ra trước. Vì vậy kết quả bị viêm nhiễm vi khuẩn rất cao.




Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger