Thursday, June 12, 2014

Nghiên cứu mới giúp giảm cân hiệu quả

Nghiên cứu mới giúp giảm cân hiệu quả

 


Chuyện Cấm Cười - Theo Phụ nữ


Có hai loại mỡ trong cơ thể người: mỡ trắng và mỡ nâu.

Mỡ trắng trữ năng lượng dưới dạng  lipid (triglyceride) và sản xuất các hormone, khi thừa mỡ trắng sẽ gây ra béo phì, gây hiện tượng tụ mỡ ở các vùng cơ thể như bụng, đùi, nội tạng...

Mô mỡ nâu - đốt calo (mỡ trắng) để sinh ra năng lượng và nhiệt lượng. Một người đàn ông không béo phì, với trọng lượng 68 kg, có thể có khoảng 15 kg mỡ, và trong số này có khoảng 60, 90 gr mỡ nâu. Nhưng dù chỉ 60 gr mỡ nâu cũng có khả năng đốt cháy 300 gr đến 500 gr calorie năng lượng mỗi ngày, và có thể giảm nửa kilogram mỗi tuần.

Mới đây các nhà khoa học ở Dana-Faber của trường Y khoa Havard Mỹ đã xác nhận sự có mặt của loại thứ 3 có tên là "beige fat - chất béo màu be", được xem như là đích nhắm của phương pháp mới chữa bệnh béo phì  .

Irisin - Nhân tố chuyển mỡ trắng thành mỡ nâu và mỡ be "beige fat cell".

Isisin là một loại hormone xuất hiện trong tế bào cơ khi hoặt động thể lực mạnh, Irisin có khả năng thúc đẩy quá trình biến đổi mô mỡ trắng thành mô mỡ nâu và cũng có thể đẩy nhanh tiến trình chuyển tế bào mỡ trắng thành tế bào beige fat.

Theo quan sát trong phòng thí nghiệm, hormone "Irisin" và "FGF21" (do mỡ nâu sản sinh) sẽ chuyển hóa các tế bào mỡ trắng thành tế bào mỡ nâu sau khoảng thời gian 6 ngày.

Việc chuyển mỡ trắng thành mỡ nâu sẽ giúp  cho quá trình đốt cháy mỡ, tiêu hao năng lượng, ngay cả khi nghỉ ngơi do đó sẽ giúp việc giảm cân được liên tục, bền lâu.


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger