Friday, June 6, 2014

Cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc

Cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc



 
 
 
Chuyện Cấm Cười - Theo Eva
 
 
Việc bày trí cây cảnh có ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhà. Trong đó, một số loài cây trồng được coi là sẽ mang lại tài vận dồi dào cho gia đình bạn.


Theo quan niệm phong thủy, mỗi loại cây, hoa đều có ý nghĩa riêng. Theo đó, đặc điểm và tính chất của từng căn phòng là yếu tố quyết định đến việc chọn loại cây cảnh để trang trí. Việc bày trí cây cảnh có ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhà. Trong đó, một số loài cây trồng được coi là sẽ mang lại tài vận dồi dào cho gia đình bạn.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích có nguồn gốc từ châu Á. Ở một số nước, loài cây này còn có tên gọi khác là cây thường xanh. Tại Việt Nam, nhiều nơi gọi là cây hoa đá. Dựa vào ứng dụng phong thủy cổ đại, cây ngọc bích được đặt đúng vị trí sẽ mang lại sức khỏe và sự may mắn.Với đặc tính rất dễ nhân giống, chỉ cần lấy một chiếc lá đặt xuống đất ẩm thì nó sẽ nảy mầm mọc thành cây mới. Ngọc bích được coi là biểu tượng của sự chia sẻ và tình bạn. Ngoài ra, tên gọi thường xanh còn tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh hằng. Đây là loài cây không ưa nước. Do đó, bạn hãy để chúng ở nơi thoáng mát, có đủ ánh sáng và nhiệt độ thấp.



Lá ngọc bích có hình trứng, nhỏ như đồng xu, mọng nước. Là loài lá nhỏ nên ngọc bích được coi là cây thuộc hành Kim, do đó nên đặt chúng ở hướng Tây hoặc Tây Bắc. Nếu đặt chúng ở hướng Đông Nam (khu vực tài lộc) thì năng lượng Kim sẽ xung khắc với năng lượng Mộc ở hướng đó. Các thương gia xưa vẫn luôn tin rằng, cây ngọc bích có tác dụng chiêu tài. Do vậy, họ sẽ thường đặt nó ở bên quầy thu ngân hoặc máy đếm tiền... Có người lại bài trí cây tại lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc. Cây ngọc bích còn có tác dụng tốt về mặt sức khỏe. Vì thế, bạn có thể đặt cây ở bên cửa sổ ngôi nhà.

Cây kim tiền



Kim tiền thuộc cây cảnh họ Thiên nam tinh, sống lâu năm, xanh tốt. Thân cây to khỏe, nằm dưới mặt đất. Mầm nảy mạnh và hình thành nhiều thân nhỏ. Lá kép dạng to, cuống ngắn, chắc khỏe, màu xanh lục, sáng bóng rất đẹp, có tuổi thọ khoảng 2 - 3 năm và được thay thế không ngừng. Chính vì vậy, kim tiền được coi là cây “phát” - Kim phát tài.

Trong môi trường tự nhiên, kim tiền phát triển rất nhanh, có thể thành cây có bóng râm to cao. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì kim tiền sẽ trở thành cây phát tài. Nó rất đẹp mắt và có ý nghĩa về mặt phong thủy. Khi chọn cây nên lưu ý những cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh. Những cây đã nở hoa sẽ mang lại nhiều “lộc” nhất. Bày cây ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà ở để thu hút tài lộc.

Cây lê phụng cơ



Lê phụng cơ còn có tên là lê tiểu phụng, thuộc họ dứa, có nguồn gốc từ vùng rừng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là loại cây ưa ẩm mát, có khả năng chịu bóng. Tuy nhiên, nếu ở trong môi trường ít ánh sáng lâu ngày, màu lá sẽ thay đổi. Cây có vẻ ngoài đẹp mắt nhờ dáng lá và hoa. Những chiếc lá nhỏ, dài với mép dạng lượn sóng đầy quyến rũ. Mặt lá có đường vân dài thanh thoát chạy theo chiều dọc. Hoa có màu trắng hoặc xanh lá cây nhạt.

Điều đáng quý ở loài cây này là sức sống bền lâu, thời gian nở hoa dài và cách chăm sóc rất đơn giản. Đất trồng không cần màu mỡ. Thậm chí, cây chỉ cần trồng trên trấu hun cũng có thể phát triển tốt. Tuy nhiên, đất cần thoáng, ẩm và thoát nước tốt. Hệ rễ của cây không phát triển lắm nên cách bổ sung dinh dưỡng hiệu quả nhất cho cây là bón phân qua lá.

Về mặt phong thủy, lê phụng cơ có công dụng khai vận rất tốt. Nó là món quà ý nghĩa trong các dịp mừng lễ, Tết, khai trương hay thăng chức. Nếu trồng trong nhà, cây có tác dụng thúc đẩy không khí gia đình hòa thuận, tăng cường tình yêu đôi lứa... Cây cũng có thể trưng bày tại phòng họp, khách sạn... để tăng cường tài lộc. Vị trí đẹp để đặt cây là hướng Đông và Đông Bắc.

Cây phất dụ

Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài. Trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ. Cây phất dụ có hơn 20 loài cùng họ ở Việt Nam. Trong đó, gần như cây nào cũng mang lại may mắn, phát tài đúng như tên gọi của nó: Phất dụ xanh – biểu tượng của may mắn; phất dụ thơm – là cây thiết mộc lan, thơm về đêm; phất dụ rồng – còn gọi là huyết rồng, được dùng làm thuốc chữa bệnh; phất dụ lá hẹp – còn gọi là bồng bồng, thường dùng làm bánh; phất dụ trúc xua đi vận đen, còn gọi là trúc thiết Quan Âm…



Cây phất dụ (phát tài) không nên trồng trong nhà. Vì lá cây này nếu dùng trong nhà  nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm. Phất dụ nên được đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà. Đây là khu vực đại diện cho Mộc và có ánh sáng thích hợp cho cây. Phất dụ tượng trưng cho ngũ hành. Vì vậy, nó rất may mắn. Ngũ hành của phất dụ như sau: Mộc - Bản thân cây phất dụ; Thổ - Nơi cây sinh sôi. Thủy - nguồn dinh dưỡng để nuôi cây lớn. Hỏa - cây được trồng trong loại chậu có gốm màu nâu. Kim - Cây được trồng trong loại chậu cảnh làm bằng kính. Theo một số quan niệm, người ta thường mua phất dụ theo các cành có số lượng như sau: 3 – cho sự hạnh phúc; 5 – cho sức khỏe; 2 – cho tình duyên; 8 – cho tài lộc; 9 – cho thời vận. Điều cần lưu ý là phải chăm chút cho cây luôn xanh tốt thì  hiệu quả về mặt phong thủy mới đạt được.

Cây hòe



Hòe được gọi là cây “lộc”. Đây là một trong ba loại cây được người xưa coi trọng nhất. Họ luôn coi đó là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Theo điển tích Trung Hoa, trước Triều môn có trồng 3 cây hòe biểu trưng cho chức Tam Công trong triều đình. Vì thế, nhân gian thường hay trồng hòe trước cửa nhà với ước mong con cái thành danh sau này. Còn nếu trồng hòe phía sau nhà thì công danh sẽ bị bế tắc. Do đó, muốn đem lại công danh tài lộc, hòe được trồng trước sân nhà sẽ phù hợp.

Theo Eva 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger