Friday, June 6, 2014

Những thác nước đẹp nức tiếng Việt Nam

Những thác nước đẹp nức tiếng Việt Nam

 

Chuyện Cấm Cười - Theo Maskonline.vn

 

Việt Nam luôn được biết đến với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những thác nước hùng vĩ trên khắp mọi miền tổ quốc có thể mình chứng rất rõ cho điều này.

 

1. Thác Bản Giốc – Cao Bằng
Thác Bản Giốc nằm về phía bắc, cách thị xã Cao Bằng 89km. Đây được coi là thác nước đẹp nhất Việt Nam và nổi tiếng là một trong những thắng cảnh hấp dẫn nỗi tiếng trên thế giới. Từ xa du khách đã có thể nghe được tiếng nước chảy ào ạt. Những dòng nước đổ xuống từ độ cao 30m, qua nhiều tầng đá vôi liên tiếp, tung bọt trắng xóa đã tạo nên vẻ đẹp hết sức kỳ vĩ cho thác nước này.
2. Thác Tác Tình – Sơn La
Thác Tác Tình bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, thác cao chừng 130m, đổ xuống theo hướng thẳng đứng, chân thác rộng chừng 40m, dưới chân thác là một hồ nước rộng chừng 200m2. Đứng ngang tầm mắt, thác Tác Tình hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình, trong ánh nắng hoàng hôn du khách sẽ thấy hình ảnh cầu vồng hiện lên trên làn nước trong mát.
3. Thác Pongour
Thác Pongour hay còn gọi là thác Bảy tầng là một ngọn thác tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, nằm cách Đà Lạt 50 km về hướng Nam. Thác cao 40m và rộng hơm 100m, bao bọc xung quanh là rừng nguyên sinh, nhìn từ xa, dòng thác tựa như dãy lụa trắng ngần giắt ngang vách núi.
Thác nước này từng được Pháp đánh giá là thác nước đẹp nhất châu Á và Vua Bảo Đại công nhận là "Nam Thiên Đệ Nhất Thác". Hiện nay ở Thác Pongour vẫn còn hội ngày rằm, hàng năm vào ngày rằm tháng giêng các thanh niêm nam nữ của các dân tộc tụ hội, không phân biệt dân tộc đổ về để trội dậy mùa xuân tự do tìm hiểu và yêu mến nhau.
4. Thác Thủy Tiên
Thác Thủy Tiên nằm ở hướng đông bắc, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56km. Thác có 3 tầng, tầng như nhất có độ dốc thấp, nước chảy êm, tầng thứ 2 là những bậc đá lớn, sau những dòng nước vượt qua tầng thứ 3 rồi mới đổ ồ ạt xuống ghềnh đá bên dưới.
5. Thác Cam Ly
Thác Cam Ly nằm trên dòng suối Cẩm Lệ, cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 2km về phía tây. Thác rộng nhưng không cao, được tạo nên từ dòng nước ở Hồ Xuân Hương chảy ra từ phía nam hồ rồi lượn về phía tây. Khi cách xa hồ chừng 2km, dòng nước phải vượt qua sự ngăn chặn của những tảng đá hoa cương lớn tạo nên dòng thác mang nét mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần dịu dàng.
7. Thác Yang Bay – Nha Trang
Thác Yang Bay cách Nha Trang khoảng 45 km, nằm ở độ cao trên 100 m so với mực nước biển và lọt thỏm giữa cánh rừng nguyên sinh và những dãy núi cao sừng sững. Đường vào thác Yang Bay nổi bật với hai bên phủ kín cây xanh, rực rỡ sắc hoa bốn mùa. Dưới chân thác Yang Bay là một hồ nước rộng mênh mông, có thể nhìn thấy được những phiến đá dưới lòng hồ. Xung quanh là cây cảnh với nhiều sắc hoa rực rỡ.
Hyo

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger