Tuesday, January 13, 2015

Chết oan: Bị thủng bao tử nhưng bác sĩ lại cắt ruột thừa

Chết oan: Bị thủng bao tử nhưng bác sĩ lại cắt ruột thừa

 Vợ và hai con bên di ảnh nạn nhân - ông Trần Thanh Sang. (Hình: Tuổi Trẻ)

 
VĨNH LONG (NV) - Bị thủng bao tử, bệnh nhân được đưa lên bệnh viện tỉnh cấp cứu. Thế nhưng do sự tắc trách, yếu nghề của bác sĩ “đau bao tử mà cắt ruột thừa,” bệnh nhân đã chết oan uổng. 



Chiều 12 tháng 1, 2015, hàng chục người thân mang di ảnh ông Trần Thanh Sang (41 tuổi), ở xã Phú Quới, huyện Long Hồ đến bệnh viện đa khoa thành phố Vĩnh Long yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân ông Sang tử vong sau khi mổ ruột thừa.

Theo Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Ngọc Đáng, chị ông Sang, ngụ xã Phú Quới cho biết, tối 8 tháng 1, ông Sang bị đau bụng nên người nhà đưa đến trạm y tế xã Phú Quới khám, sau đó nơi này chuyển lên bệnh viện đa khoa thành phố Vĩnh Long.

Sau khi nhập viện, ông Sang được bác sĩ đến khám, đưa đi chụp X-quang và kết luận là bị đau ruột thừa, chuyển lên khoa ngoại bệnh viện để theo dõi. Đến khoảng 5 giờ ngày 9 tháng 1, 2015, y tá đến yêu cầu người nhà ký tên để mổ ruột thừa cho ông Sang. Khoảng 20 phút sau, ông Sang được đưa vào phòng mổ.

Theo bà Đáng, sau khi mổ xong ông Sang bị sưng và có nói bị đau ở bụng. Đến 0 giờ 30 ngày 10 tháng 1, nhân viên y tế đem hai ống máu đến bảo người nhà mang đi xét nghiệm.

Khoảng 4 giờ, bệnh viện yêu cầu gặp gia đình, sau đó thông báo là ông Sang bị thủng bao tử nặng chứ không phải bị đau ruột thừa và hỏi gia đình có muốn chuyển đi bệnh viện tuyến trên không. Gia đình đồng ý và đã làm thủ tục chuyển ông Sang lên bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn để điều trị.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, ông Sang được chuyển đi. Tuy nhiên, mới đến thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang thì ông Sang tắt thở. Xe cứu thương quay lại bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu thì bác sĩ xác nhận ông Sang không thể cứu được.

Bà Đáng cho biết, gia đình ông Sang rất khó khăn, hàng ngày ông phải đi làm phụ hồ để nuôi vợ và hai con nhỏ. Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, cơ quan công an cho biết đang điều tra.

Mặc dù bệnh viện tắc trách, bác sĩ gây chết người nhưng ông Trần Văn Út, giám đốc Sở Y Tế Vĩnh Long, chỉ cho biết, “Đã nghe báo cáo nhưng thông tin cụ thể thế nào phải đợi nhận được báo cáo bằng văn bản mới xử lý được.” 
(Tr.N)/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger