Thursday, January 8, 2015

Thói quen sống khiến bạn già trước tuổi

Thói quen sống khiến bạn già trước tuổi

 
Thói quen nghiện tivi, lười tập thể dục hay thường xuyên thức khuya có thể khiến bạn già trước tuổi.
 
 
Thức khuya
 
Hội chứng nghiện thiết bị công nghệ, mạng xã hội... dẫn đến thói quen thức quá khuya. Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người ngủ ít hoặc thức quá nửa đêm trông già hơn so với người ngủ đúng giờ, nguyên nhân là bởi da mặt bị lão hóa, dễ nhiễm trùng hơn. 
 
Sống trong môi trường đô thị. 
 
Không khí độc hại bao gồm các yếu tố khói, bụi trộn lẫn với ánh sáng mặt trời là kẻ thù phá hủy chất béo, protein trên da, gây ra hiện tượng kích ứng da và mụn, khiến bạn già trước tuổi 
 
Lười tập thể dục. 
 
Tập luyện thường xuyên có thể tăng lưu thông máu và giải phóng các độc tố ra khỏi cơ thể, khiến cơ bắp săn chắc, làm cho làn da tươi sáng và khỏe mạnh, giảm căng thẳng và các nếp nhăn trên khuôn mặt. Đồng thời còn thúc đẩy sản sinh ra endorphin và khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ. 
 
 
Nghiện Cocktail. 
 
Cocktail cũng được tính là một thức uống có chứa rượu. Nếu một ngày bạn uống nhiều hơn hai ly cocktail, bạn đang giết chết làn da cũng mình đấy. Không chỉ rượu, thuốc lá cũng là một chất cực kỳ có hại cho da. 
 
Chúng khiến da bạn bị khô và thiếu nước, làm xuất hiện mụn và các nếp nhăn khiến bạn mau già hơn. 
 
Không bảo vệ da khi lái xe. 
 
Trừ khi cửa kính xe của bạn ngăn chặn được tia UVA, loại tia gây tổn thương tế bào da dẫn đến biến đổi màu da, mụn, ung thư da...Do vậy, bạn buộc phải bôi kem chống nắng kể cả khi bạn có ngồi trong xe ô tô.
 
Luôn căng thẳng. 
 
Lo lắng không chỉ làm cho chúng ta luôn mệt mõi và chán nãn, nó sẽ thực sự khiến bạn già đi rất nhanh. Việc liên tục tiết ra cortisol, norepinephrine và adrenaline sẽ khiến cơ thể suy giảm hệ miễn dịch, tăng huyết áp, ảnh hưởng đến giấc ngủ, trí nhớ và tâm trạng. 
 
Ngủ sai tư thế.
 
Tư thế ngủ sai là nằm sấp khi ngủ. Theo các chuyên gia, nếu tình trạng này kéo dài sẽ không tốt cho da vì nó gây nếp nhăn. 
 
Dành quá ít thời gian cho bạn bè. 
 
Đối với những người chưa có gia đình, hoặc là những người không có quá nhiều công việc phải lo thì thường xuyên tụ tập với bạn bè lúc rảnh, những điều đó sẽ không còn khi gánh nặng đè lên vai chúng ta nhiều hơn. Nhưng bạn không biết rằng khi bạn có một tình bạn đẹp và bền vững thì tuổi thọ của bạn cũng được tăng lên, những lo lắng, trầm cảm, căng thẳng thần kinh sẽ được giảm bớt được rất nhiều. 
 
Xem Tivi quá nhiều. 
 
Nghiên cứu trên 11.000 người trưởng thành của Tạp Chí Y Học Thể Thao Anh Quốc cho biết mỗi tiếng ngồi trước Tivi sẽ rút ngắn tuổi thọ khoảng 22 phút. 
 
Những người nghiện xem Tivi hơn 6 tiếng/ngày sống kém thọ 5 năm so với người bình thường. Lý do không phải ở việc xem Tivi nhiều mà là ở chỗ ít vận động, vậy nên hãy khắc phục ngay bằng những cách sau. Bạn gái có cân nặng hợp lý luôn có nét mặt tươi trẻ nụ cười tỏa nắng.
Theo Kiến Thức

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger