Friday, January 2, 2015

Nhà tranh đấu Nam Hàn muốn đưa ‘The Interview’ vào Bắc Hàn

Nhà tranh đấu Nam Hàn muốn đưa ‘The Interview’ vào Bắc Hàn

 Bích chương của phim “The Interview” do hãng Sony Pictures sản xuất được trưng bày tại the Plaza Theatre vào ngày Giáng Sinh, ở Atlanta, Georgia. (Hình: Marcus Ingram/Getty Images)



SEOUL, Nam Hàn (AP) - Một nhà tranh đấu Nam Hàn hôm Thứ Tư cho hay sẽ thả bong bóng mang theo các DVD của cuốn phim “The Interview” vào Bắc Hàn để phá vỡ nỗ lực tạo tôn sùng lãnh tụ Kim Chính Vân (Kim Jong un).
 
Cuốn phim hài hước, có nội dung nói về một âm mưu ám sát nhà độc tài Kim Chính Vân, đang là đề tài tranh cãi giữa Bắc Hàn và Mỹ, với Washington cáo buộc Bình Nhưỡng chủ mưu cuộc tấn công điện toán nhắm vào công ty điện ảnh Sony Entertainment. Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc này và đe dọa sẽ trả đũa.

Nhà tranh đấu Park Sang-hak, người từng đào thoát khỏi Bắc Hàn, cho hay ông sẽ khởi sự thả 100,000 DVD và USB có cuốn phim này bằng bong bóng qua biên giới vào Bắc Hàn cuối Tháng Giêng năm 2015. Ông Park cho biết sẽ hợp cùng với cơ quan thiện nguyện Mỹ Human Rights Foundation, vốn tài trợ việc đưa cuốn phim vào dĩa DVD và ổ USB, cùng với phụ đề tiếng Hàn.

Ông Park nói rằng các giới chức thuộc cơ quan này sẽ viếng thăm Nam Hàn khoảng ngày 20 Tháng Giêng để chuyển giao các DVD và ổ USB này. Sau đó họ sẽ thả đợt bong bóng đầu tiên vào Bắc Hàn, nếu điều kiện thời tiết cho phép.

Nếu điều này được tiến hành thì chắc chắn sẽ làm Bắc Hàn vô cùng giận dữ. Hồi Tháng Mười, lính Bắc Hàn nổ súng bắn vào các bong bóng mang theo truyền đơn chống chế độ được thành phần tranh đấu đòi dân chủ Nam Hàn thả qua biên giới.  
(V.Giang)/Người Việt


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger