Sunday, January 25, 2015

"Con chim cu" nào biết lắc vòng múa lửa?

"Con chim cu" nào biết lắc vòng múa lửa?



Chỉ ngay sau khi tập 1, chương trình Chết cười lên sóng cùng câu hỏi "Cái gì càng chơi càng ra nước?" vấp phải phản ứng gay gắt của dư luận, tối 24.1, Hội ngộ danh hài trên sóng HTV cũng khiến khán giả "đỏ mặt tía tai" trước tiểu phẩm Con cu đất của nhóm nghệ sĩ Cát Phượng - Dương Quốc Nam. 

Vài năm trở lại đây, những chương trình tìm kiếm tài năng bắt đầu đi vào lối mòn, nhạt và thiếu sức bật trên sóng truyền hình.
Hàng loạt các kênh truyền hình lớn, từ VTV đến HTV, SCTV cùng những công ty giải trí đã vào cuộc chạy đua rating qua nhũng show truyền hình thực tế hài hút khán giả như: Ơn giời cậu đây rồi, Chết cười, Hội ngộ danh hài, Cười để ngẫm,... 
Tuy nhiên, việc lạm dụng sự tục tĩu, đường chợ quá rẻ tiền như kiểu câu hỏi của Nghệ sĩ - MC Đức Hải trên sóng truyền hình quốc gia trong chương trình Chết cười: "Cái gì càng chơi càng ra nước?" đã khiến dư luận phải lên tiếng chỉ trích. 
Tối 24.1, chương trình hài kịch được coi là đầu tư kỹ về nội dung kịch bản cũng như số lượng sao lớn đổ bộ trên sân khấu như Hội ngộ danh hài phát sóng trên Đài truyền hình TP.HCM đã chạy vào "vết xe" của Chết cười.

Tiểu phẩm "Con cu đất" nhảm, tục của nghệ sĩ Cát Phượng trên sóng HTV tối qua 24.1 


                                         Video clip tiểu phẩmCon cu đất của Cát Phượng 
 
Lấy nội dung về con chim cu đất, nhưng nghệ sĩ hài Cát Phượng và Dương Quốc Nam đã khiến người xem không khỏi đỏ mặt vì cách sử dụng những từ tượng hình, những câu nói đầy tính khơi gợi, dâm tục đưa vào tình huống tiểu phẩm. 
Từ câu chuyện, yêu thương chú chim cu đất, Cát Phượng - Dương Quốc Nam đã nhấn nhá thành chuyện "âu yếm con cu", "lông mượt" và "con cu của ông biết lắc vòng" và "con cu của tôi biết múa lửa",.... Bất cứ khán giả nào đã theo dõi hoặc thoạt xem qua cũng biết câu chuyện, tiểu phẩm đang muốn nói đến "con cu" nào?
Dĩ nhiên, tục giản thanh là một trong những "chiêu thức" được cha ông ta sử dụng trong hầu hết tất cả những vở tuồng chèo, kịch từ xa xưa. Nhưng việc để một tình huống hài trần trụi, nhảm nhí, thậm chí luông tuồng trong câu chữ như vở Con cu đất thì Hội ngộ danh hài đã và đang có khả năng gây nên tác động xấu tới tuy duy của khán giả, nhất là khán giả nhỏ tuổi.
 
Hài kịch hay bất cứ chương trình giải trí nào cũng nhằm mang đến cho công chúng, cho khán giả những bài học bổ ích nhất định, bởi dù gì"Tiếng cười cấu thành nghệ thuật sân khấu chứ không phải tiếng cười giết chết nghệ thuật hài!".
Diệu Linh/Một thế giới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger