Wednesday, February 15, 2012

BÍ QUYẾT ĐỂ KHÔNG TĂNG CÂN TRONG NHỮNG DỊP LỄ

BÍ QUYẾT ĐỂ KHÔNG TĂNG CÂN TRONG NHỮNG DỊP LỄ


      Nên ăn nhiều rau củ trong các bữa ăn, hạn chế các thực phẩm đóng hộp, ướp muối, đông lạnh. Nếu không muốn ăn nhiều thì nên ăn sữa chua hay chuối trước các bữa ăn.



        Cố gắng giữ thói quen tập thể dục

        Thức ăn nhiều calorie thật khó tránh trong các bữa tiệc. Thêm vào đó các món ăn nhẹ...là đồ ngọt luôn mời mọc....Vì vậy, tập thể dục là cách tốt nhất để giữ gìn cân nặng cho bạn, đồng thời cũng giúp tiêu hao khá nhiều calorie, để tránh không bị tăng cân trong những dịp nghỉ lễ, cách đơn giản nhất, chỉ cần bạn cố gắng duy trì thói quen tập thể dục đều đặn.



          Uống ít rượu bia

          Tiệc tùng, lễ hội mà không có rượu bia, thì chẳng khác gì sinh nhật không có bánh. Tuy nhiên, đừng vì thế mà uống quá nhiều, khiến bạn sẽ bị tăng cân. Uống ít rượu bia, còn giúp đầu óc bạn minh mẫn, và khoẻ khoắn hơn để thưởng thức không khí vui vẻ của những dịp lễ hội.





 

         Xã giao :

         Thức ăn ngon trong bữa tiệc luôn lôi cuốn bạn, nhưng thay vì chăm chú ăn uống, hãy dành thời gian xã giao và chia sẻ với mọi người.

        Đi bộ

        Nếu bạn lười tập thể dục thì có thể đi bộ từ 20 - 30 phút mỗi ngày. Nên đi bộ vào buổi sáng sớm để hít thở không khí trong lành hoặc trước khi đi ngủ. Hãy rủ những người bạn hay những người thân đi bộ cùng, vừa giúp cho thân thể khỏe mạnh lại tạo sự thân mật gần gũi.

       Nấu ăn 

       Hãy cố gắng dành thời gian chế biến những món ăn dinh dưỡng cho gia đình. Nấu một vài món ăn mới lạ, ít béo để đổi khẩu vị cho mọi người. Bữa tiệc cho sức khỏe, thay vì là những món thịt cá, bạn có thể chuẩn bị những món ăn nhiều rau, ít béo, ít calorie. Bạn sẽ thấy các món ăn này luôn dễ ăn và được mọi người yêu thích.

         Ngủ đủ

         Giờ giấc trong những ngày nghỉ lễ, dĩ nhiên là không thể theo đúng thời khóa biểu như thường lệ, đặc biệt là giấc ngủ dễ bị hao hụt bởi các hoặt động xem phim, đi chơi.....Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể bạn mỏi mệt, mất sức sống và còn làm cho bạn bị tăng cân, dù có quá bận rộn cũng nên ngủ cho đủ mỗi 8 tiếng mỗi ngày, để bảo đảm cho sức khỏe của bạn.

        Tập yoga

        đều đặn, cũng là một phương pháp tốt, giúp tinh thần sảng khoái, không bị đau nhức và không bị tăng cân.

        Tự tin

        Tránh thái độ bi quan, thay vào đó, luôn tự nói với bạn " tôi có thể " Đó là cách tốt nhất để quyết tâm thực hiện kế hoạch ăn kiêng, nếu bạn muốn có một thân hình cân đối, đừng trì hoãn những kế hoạch giảm cân, hãy bắt đầu ngay bây giờ, chứ đừng đề đến ngày mai.

                                                                              Theo Phụ nữ Diễn Đàn

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger