Sunday, February 12, 2012

CÚ ĐIỆN THOẠI CỦA NGƯỜI YÊU ĐÃ CHẾT

CÚ ĐIỆN THOẠI CỦA NGƯỜI YÊU ĐÃ CHẾT


       
         Cynthia và Alvin là đôi bạn, chơi với nhau từ nhỏ, và khi đến tuổi thiếu niên, thì tình bạn của họ chuyển thành tình yêu, nhưng bố mẹ hai bên không chấp thuận.

         Rồi Alvin nhận được một học bổng du lịch. Sợ tình yêu sẽ ảnh hưởng đến việc học của Alvin, bố mẹ của cậu tìm đến Cynthia, yêu cầu cô tránh mặt Alvin. Nghĩ đến sự nghiệp của Alvin nên Cythia đồng ý.

         Alvin cực kỳ suy sụp. Vài ngày sau, Cynthia nghe chị của Alvin nói rằng, cậu đã tới London. Nhiều tháng trôi qua, Cynthia không nhận được tin gì từ Alvin nữa, cô gọi điện thoại cho chị gái của Alvin để hỏi thăm. Chị của Alvin nói rằng cậu vẫn khỏe mạnh, học giỏi và đã có bạn gái mới, Cynthia cảm thấy mọi vật đều như sụp đổ, dù đó là điều tốt nhất cho Alvin. Cô cố quên Alvin nhưng không thể. Cynthia trở nên tuyệt vọng và hay khóc.

        Một đêm, khi Cynthia đang khóc, thì có tiếng chuông điện thoại. Đầu giây bên kia là tiếng của Alvin :

        - Cynthia, đừng khóc, Anh sắp về nhà rồi, chờ anh nhé !
  
         Chỉ được có thế thôi, rồi Alvin vội vã gác điện thoại.

         Đêm hôm đó, Cynthia nằm mơ thấy Alvin. Họ gặp nhau ở công viên trước đây hai người thường đến chơi, Alvin nói rằng chàng rất vui khi được gặp lại Cynthia, và chàng không hề có bạn gái mới. Nhưng trước khi Cynthia kịp hỏi gì... thì Alvin đã biến mất.

         Sáng hôm sau, Cynthia vội vã gọi điện thoại cho chị của Alvin, kể lại mọi chuyện và hỏi có phải Alvin sắp về ? . Chị gái của Alvin chợt òa khóc :

         - Cynthia, chị xin lỗi em, tất cả là do chị nói dối đấy. Alvin đã mất cách đây 6 tháng, nó đã bị tai nạn xe cộ.....Alvin từng nói là : nó không chịu được khi thấy em buồn.....Chị đã nghĩ là có thể nói dối... để em quên Alvin.....

        Cho dù Cynthia khẳng định một ngàn lần rằng, đêm hôm trước. Alvin đã thực sự gọi điện thoại về cho cô, thì chị gái của Alvin vẫn khăng khăng cho rằng là do Cynthia tưởng tượng và sự thật là alvin đã chết rồi.

        Nhưng Cynthia không tin. Cô tin rằng Alvin sẽ gọi điện thoại lần nữa. Và đúng như thế, khoảng bằng giờ đêm hôm trước, điện thoại lại reo vang, Cynthia mừng rỡ nhấc máy,

        Lần này , Alvin nói nhiều hơn, rằng chàng chưa bao giờ quên Cynyhia được, nhưng họ vẫn có thể nói chuyện qua điện thoại như vậy.

        Tiếng mẹ Cynthia hỏi bố của cô, khi ông mới vừa bước vào nhà.

         - Anh đã sửa điện thoại rồi à ? Em thấy Cynthia nói chuyện với ai đó suốt cả đêm hôm qua.

         Bố Cynthia lắc đầu khó hiểu :

         - Em làm sao thế ? Anh chưa sửa điện thoại, máy vẫn hỏng mà ! ( Petalia )

   

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger