Sunday, February 19, 2012

KIM JONG UN VÀ BẨY NHÂN VẬT THÂN CẬN

KIM JONG UN VÀ BẨY NHÂN VẬT THÂN CẬN



          Trong tang lễ của Kim Jong Il, ngoài con trai là Kim Jong Un còn có 7 nhân vật khác đi chung quanh xe tang. Các nhân vật quan trọng đứng chung quanh xe tang, chở quan tài Kim Jong Il được xếp theo thứ tự từ 1 - 8 như sau :

         - Kim Jong Un
         - Jang Song Taek
         - Kim Ki Nam
         - Choe Tae Bok
         - Ri Jong Ho
         - Kim Jong Chun
         - Kim Jong Gak và
         - U Dong Chuk.

         Theo Chosun Ilbo một trong các tờ báo chính tại Đại Hàn với lượng phát hành 2 triệu hai trăm ngàn bản mỗi ngày, Jang Song Taek, em rể của Kim Jong Il, Dượng của Kim Jong Un, là người đi ngay phía sau    " lãnh tụ nhóc con " Kim Jong Un. Ông ta là người có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đảng Bắc Hàn, từng làm việc nhiều năm trong ban Tuyên giáo, một tổ chức đầy quyền lực của cộng đảng. Dưới thời " lãnh tụ vĩ đại " Kim Jong Il, Jang Song Taek được xem là cánh tay phải, đồng thời được cho là kẻ ủng hộ Kim Jong Un lên nắm quyền kế vị. Tiếng nói của " nhiếp chánh vương " họ Jang cũng có sức nặng đối với quân đội bởi hai người anh ruột quá cố của ông ta từng là những tướng lãnh hàng đầu. Do đó, ông ta giành được sự ủng hộ vững chắc từ phía quân đội và có lợi thế quyền lực, từ vị trí phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Bắc Hàn.

          Sáu nhân vật còn lại cũng được thăng tiến, kể từ khi Kim Jong Un được chuẩn bị để trở thành người kế vị từ tháng 1/2009, họ là :

         Phó nguyên soái Ri Jong Ho, tư lệnh quân đội Bắc Hàn. Ông ta còn là giảng viên quân sự của Kim Jong Un

         Kim Jong Gak, phó chủ tich Ủy ban chính trị Quân đội, chỉ huy mọi hoặt động của lực lượng quân đội Bắc Hàn.

         Chung Sung Jang, một học giả thuộc viện nghiên cứu Seojong, Hán thành. Kim Jong Gak đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Kim Jong Un trở thành đại tướng nắm quyền kiểm soát quân đội.

          U Dong Chuk, phó chủ tịch đầu tiên của Bộ An ninh Quốc gia và là một thành viên trong Ủy ban Quốc phòng Bắc Hàn , cũng là một trong những người thân tín của Kim Jong Un. Một nguồn tin cho hay, Bộ An ninh Quốc gia là nơi đầu tiên Kim Jong Un đến thăm để bắt đầu tìm hiểu về nhà nước cộng sản Bắc Hàn. U Dong chuk được thăng hàm tướng hai lần trong năm 2009 và 2010..

          Kim Yong Chun, phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Quốc gia đứng đằng sau ông Ri Young Ho, ông ta trở thành một trong những trợ thủ thân cận nhất của kim Jong Il sau khi quét sạch một vụ bê bối trong quân đoàn 6 năm 1995 . Tại Đại hội cộng đảng Bắc Hàn diễn ra vào tháng 9/2010, ông tiếp tục giữ chức ủy viên ủy ban Quân sự Trung Ương dưới quyền của Ri Jong Ho

          Hai người còn lại Kim Ki Nam, Chủ tịch ban Tuyên giáo Bắc Hàn, và Choe Tae Bok, chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao. Họ là hai nhân vật cấp cao của cộng đảng. Kim Ki Nam là người từng làm việc trong ban Tuyên giáo cộng đảng 45 năm . Ông ta từng là người dẩn đầu phái đoàn Bắc Hàn sang  Hán Thành viếng cố Tổng Thống Kim Da Jung vào tháng 08//2009 Choe Tae Bok là nhà lãnh đạo trong lãnh vực giáo dục và khoa học, có khả năng được giao phó phát triển công nghệ cho  Bắc Hàn.

         Trước khi cử hành tang lễ, Bắc Hàn cũng cố tình đưa ra một số các hiện tượng kỳ quặc để lường gạt dân chúng, họ nói Kim Jong Il qua đời, đất trời cũng tiếc thương, ngày 23/12/2011 hãng thông tấn KCNA ( Korean Central News Agency ) loan tin : Một trận bão tuyết đã xảy ra và băng trên hồ quanh núi lửa Chon nổi tiếng đã vỡ toác " tạo ra âm thanh ầm ĩ, làm rung chuyển trrời đất ". Thậm chí trên đỉnh núi Chon còn xuất hiện một quầng sáng bí ẩn. Hồ núi lửa Chon rất gần núi Baekdu, nơi được công bố là địa điểm chào đời của " lãnh tụ  vĩ đại " ....Bắc Hàn còn rêu rao, một tthông điệp được khắc trên đá " Baekdu, ngọn núi thiêng liêng của cách mạng. Kim Jong Il đã tỏa sáng rực rỡ cho đến tận hoàng hôn, một con sếu " đã gục đầu trước bức tượng cố lãnh tụ.

         Kể ra, cộng sản Bắc Hàn cũng thuộc vào " loại giỏi bịp bợm " , nhưng cũng chỉ lường gạt được những người dân mà họ đang thống trị. Trong thực tế có nhiều người không tin....nhưng không dám nói ra, không khác gì dân chúng Bắc Hàn vui mừng khi nghe tin Kim Jong Il qua đời, nhưng vẫn phải tuôn ra những " giọt nước mát cá sấu " để được yên thân..

                                                                Theo Thời Báo Magazine  

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger