Wednesday, February 15, 2012

NHỮNG THỰC PHẨM CÓ THỂ GIẢI ĐỘC CƠ THỂ

NHỮNG THỰC PHẨM CÓ THỂ GIẢI ĐỘC CƠ THỂ


        * Trà atiso chống say rượu bia

           Trà atiso có thể kích thích sự phục hồi của gan và giúp giải rượu, và có khả năng điều trị chứng khó tiêu, chứng nghiện rượu, bệnh gan mãn tính....  Trong atiso có chứa fructoso và acid ascorbic, chất này được biết đến như là vitamin C, giúp cơ thể chuyển hoá nhanh lượng cồn trong cơ thể, ngoài ra bông astiso cũng góp phần làm dịu một số triệu chứng của việc say rượu.


         * Nước mơ

            Vào mùa xuân, nếu ăn hoặc uống nước mơ sẽ tất có lợi cho sức khỏe. Trong quả mơ có chứa rất nhiều chất chống oxi hoá thành phần làm nên màu sắc của quả mơ. Ngoài ra, mơ còn giàu beta - carotene và lycopene - hai chất này có khả năng ngăn chặn chất béo gây sơ cứng động mạch và duy trì sức khỏe cho tim.


          * Hành tươi

             Hành không chỉ mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn, mà còn có khả năng ngăn chặn một số bệnh ung thư. Hành tươi cũng rất giàu vitamin A, C, calcium và chất sắt. Ăn hành sống có thể ngăn chặn cơn đau tim vì làm tăng lượng cholesterol tốt . Hành chín vẫn có thể tăng tốc độ vòng quay của hệ fibrinolytic, ngăn chặn sự đông máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hành cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giết chết các vi khuẩn gây bệnh và cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú, ung thư phổi.


           * Đậu xanh

              Đậu xanh là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Trong đậu xanh có chứa rất nhiều folate và vtamin B - chất cần thiết cho sự chuyển hoá chất béo, protein và carbohydrate. Đậu xanh cũng chứa nhiều chất lutein, zeaxanthin - hai thành phần của chất chống oxi hoá có lợi cho sức khỏe trong mùa xuân.


          * Rau húng Quế

             Húng quế là loại rau được sử dụng để ăn kèm với nhiều món ăn, giúp tăng thêm hương thơm và vị ngon của thức ăn. Đặc biệt là húng quế rất giàu vitamin A, giúp tăng cường sức khỏe của tim. Tuy nhiên, khi ăn bạn phải rửa sạch bằng cách ngâm trong nước muối vài phút để diệt khuẩn.

           * Cà chua

              Chúng ta thường bị tiêu chảy do ăn phải những thực phẩm bị nhiêm độc, cà chua cũng có thể điều trị bệnh tiêu chảy khá hiệu nghiệm. Ngoài ra, cà chua cũng có thể lảm dịu rối loạn dạ dầy, chứng ợ nóng, buồn nôn, nôn mửa và ợ chua.

                                                                                      Theo Phụ Nữ Diễn Đàn



     

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger